10 lưu ý giúp website thương mại điện tử hiệu quả

Làm thế nào để có một website thương mại chuyên nghiệp, hiệu quả là câu hỏi đặt ra của rất nhiều doanh nghiệp khi xây dựng website thương mại điện tử. Để trả lời cho câu hỏi đó, 10 lưu ý sau giúp bạn có 1 website thương mại điện tử hiệu quả.

10 lưu ý giúp website thương mại hiệu quả
Ảnh: Webviet24h

1. Người sử dụng đang ở đâu?

Cần xác định vị trí của người dùng cụ thể trên website. Đó là người mua hay người bán? Họ cần những gì? Nhu cầu của họ là gì?

Đây là cách để doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng của mình, từ đó có thể thiết kế website phù hợp với người tiêu dùng nhất.

2. Sản phẩm đa dạng

Sự đa dạng về chủng loại, xuất xứ hay nguyên liệu, nguồn gốc của mặt hàng giúp cho người mua cũng như người bán có nhiều lựa chọn cho quyết định mua – bán của mình.

3. Hiển thị sản phẩm theo tiêu chí cụ thể

Hiển thị sản phẩm theo nguyên liệu, theo kích thước hay theo giá tiền sẽ giúp người mua dễ dàng có được những so sánh, từ đó dễ dàng đưa ra được quyết định mua hàng chính xác. Thông tin càng rõ càng sẽ tạo được càng nhiều  lòng tin của khách hàng vào sản phẩm. Ngoài ra còn có thể giảm thiểu những rắc rối cho khách hàng như phải nhắn tin hay để lại bình luận và chờ đợi khi có thắc mắc về thông tin sản phẩm, điều này có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

4. Thông tin càng cụ thể càng tốt

Website thương mại điện tử của bạn sẽ có nhiều lượt ghé thăm hơn khi bạn để thông tin sản phẩm một cách cụ thể, chi tiết và ấn tượng.

5. Chia sẻ thông tin hữu ích.

Các tin tức, thông tin hữu ích cũng là một trong những yếu tố giúp bạn níu chân được khách hàng của mình. Ví dụ khi bạn đang kinh doanh các sản phẩm dưỡng da, bạn có thể thường xuyên cập nhật những loại mặt nạ tự nhiên tốt, hoặc mẹo tẩy trang hiệu quả. Điều này thể hiện sự quan tâm khách hàng của bạn.

10 lưu ý giúp website thương mại hiệu quả
Ảnh: www.bizweb.vn

6. Thanh tìm kiếm ở vị trí dễ thấy

Thanh tìm kiếm thường được đặt ở vị trí bên phải phía trên để có được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ta, nên có chức năng tìm kiếm nâng cao sẽ giúp bạn để lại được ấn tượng tốt với khách hàng.

7. Khoe tối đa kho hàng của bạn

Hãy cho người mua thấy được kho hàng của bạn đa dạng phong phú đến đâu bằng các hình ảnh, số lượng sản phẩm ấn tượng. Giúp họ có thêm nhiều sự lựa chọn cũng như tạo cảm giác “kích thích mua sắm” khi khách hàng lướt trên website của bạn.

8. Thông báo kịp thời

Khi hết hàng, hãy ngay lập tức thông báo với khách hàng để tránh gây khó chịu khi khách hàng đặt mua mà không nhận được sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể tiếp nhận và phản hồ thông tin khách hàng một cách nhanh nhất.

9. Trực quan sinh động, thu hút

Một “tuyệt kỹ” là bạn hãy chăm chút từng hình ảnh trên website của bạn. Sự kết hợp giữa những hình ảnh đẹp và những lời nhận xét tốt về sản phẩm sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

10. Phương thức vận chuyển

Việc liệt kê các phương pháp thanh toán và vận chuyển hàng hóa giúp người mua lựa chọn được cho mình những phương thức phù hợp nhất.

Theo webmax.vn

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.