15 Cách viết tiêu đề Email Marketing hiệu quả

Email Marketing yêu cầu kỹ năng viết tiêu đề Email sáng tạo. Với một tiêu đề email hiệu quả bạn có thể tăng tỉ lệ đọc email lên 50% hay nhiều hơn và tăng hiệu quả cho chiến dịch Email marketing của bạn.

Người dùng Internet ngày nay nhận được rất nhiều email trong một ngày, khoảng 75% trong số đó dựa vào việc đọc tiêu đề email để quyết định có mở email hay không.

Dòng tiêu đề của email nên hỗ trợ lĩnh vực của bạn và liên quan tới lĩnh vực mà người nhận quan tâm. Mỗi một email nên chứa liên kết đăng ký thông qua một button, hay liên kết hướng tới website của bạn.

15 cách viết tiêu đề Email Marketing hiệu quả
Ảnh: Haravan

Dưới đây là 15 loại tiêu đề hiệu quả cho nhà tiếp thị.

1. Tiêu đề dựa trên từ khóa

Từ khóa trên tiêu đề email giúp người đọc xác định sơ lược được nội dung Email đề cập để đưa ra quyết định có đọc nó hay không.

Ngoài ra từ khóa rất quan trọng với công cụ tiềm kiếm. Tiêu đề Email có thể không trùng với tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng email làm nội dung blog, trang viết. Khi đó tiêu đề cũng rất quan trọng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

2. Tiêu đề mang tính Khẩn Cấp

Thường là những tiêu đề Email nhấn mạnh đến ngày hết hạn chương trình giảm giá , kết hợp với động từ mang tính kêu gọi hành động ngay. Cách này sẽ thôi thúc khách hàng nhiều hơn.

Ví dụ: Giảm giá 50% chỉ trong hôm nay.

3. Tiêu đề mang tính Lợi ích

Các Copywriter rất biết nhấn mạnh lợi ích thông qua các tính năng. Cho khách hàng biết rằng liệu họ có thể được lợi ích gì đọc email hay nhấp vào link đính kèm là cách hữu hiệu để thu hút người nhận email. Mọi người thường có xu hướng hứng thú hơn với những vấn đề hứa hẹn mang đến lợi ích thiết thực. Bạn có thể thấy tiêu đề mang tính lợi ích ở bất cứ đâu. Thông thường nó mang hàm ý là một lời hứa.

Ví dụ: “Giảm cân ngay cả khi bạn ngủ”, “Đạt 550 điểm Toeic chỉ trong 60 ngày”.

15 cách viết Email Marketing hiệu quả
Ả: Brands Vietnam

4. Tiêu đề kiểu Làm Thế Nào?

Tiêu đề kiểu này rất có ích vì nó nêu ra cách “Làm Thế Nào” để đạt được mục tiêu. Hình thức câu hỏi làm gia tăng sự tò mò của người nhận email, thôi thúc họ đi tìm câu trả lời cho dòng câu hỏi ở tiêu đề.

Ví dụ: “Làm thế nào để tăng cân?”, “Làm thế nào để tăng doanh thu hàng tháng?”.

5. Tiêu đề kiểu Mê Hoặc

Thông thường những tiêu đề này sẽ chứa các cụm từ mang tính mê hoặc người đọc như: kỳ tích, kỳ diệu, khám phá, bí ẩn… Lợi ích của những từ này là tạo cảm giác thú vị, đồng thời hứa hẹn sự hấp dẫn trong nội dung email của bạn.

Ví dụ: “Tác dụng kỳ diệu của Yoga”, “Giải mã liệu pháp giảm 5kg sau 1 tháng”.

6. Tiêu đề kiểu Danh Sách

Mọi người thường có xu hướng rất thích đọc tiêu đề kiểu danh sách vì nó dễ tiếp thu và hình dung được ngay lập tức. Hình ảnh con số cho phép người đọc liên tưởng ra ngay họ sắp phải đọc những gì và có dung lượng khoảng bao nhiêu.

Ví dụ: “15 kiểu tiêu đề hiệu quả cho Email”.

7. Tiêu đề kiểu Vấn Đề

Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề, và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.

Ví dụ: “Bí mật của ngân hàng, cẩn thận bị lừa”, “Lo lắng vì mất gốc tiếng  Anh”.

8. Tiêu đề kiểu Câu Hỏi

Kiểu tiêu đề này mang lại hiệu quả tương tự dạng tiêu đề Làm thế nào. Tiêu đề kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Nhưng bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới các câu hỏi.

Ví dụ: “Bạn vẫn đang tìm kiếm một liệu trình giảm cân phù hợp?” “Bạn đau đầu vì sếp khó tính?”.

9. Tiêu đề Tin Tức

Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của email. Hãy xem xét sử dụng các tiêu đề kiểu như: “Các tính năng mới được đưa vào ở phiên bản 2.0”, “Công bố kế quả cuộc thi Marketing sáng tạo 2017”.

15 Cách viết tiêu đề Email Marketing hiệu quả
Ảnh: VN Marketing

10. Tiêu đề kiểu Ý Kiến

Thường là cách nêu lên một ý kiến nào đó liên quan đến vấn đề người nhận email có thể quan tâm. Nếu kèm theo danh từ riêng (tên cơ quan, tổ chức, hay một địa điểm, quốc gia cụ thể nào đó) ở tiêu đề, cùng một ý kiến về vấn đề sẽ tạo hiệu quả sẽ cao hơn.

Ví dụ: “Tại sao Instagram trở thành mạng xã hội hot hiện nay?”, “Giao thông Tp.HCM đến khi nào mới hết ùn tắc?”.

11. Tiêu đề Hướng Mục Tiêu

Tiêu đề này rất hiệu quả, đặc biệt khi bạn xác định đúng nhóm đối tượng nhận Email.

Ví dụ:

– Dành cho những người gầy muốn tăng cân…

– Chương trình khuyến mãi lớn dành cho các bà nội trợ.

12. Tiêu đề Cá Nhân

Tất cả các tiêu đề Email có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác. Khi bạn cụ thể hóa tên người nhận Email của bạn vào tiêu đề, sẽ tạo được cảm giác được tôn trọng, người nhận Email sẽ nghĩ rằng bạn có quan tâm đến những thông tin cơ bản của họ. Kiểu như: “15 kiểu tiêu đề Email dành cho A”.

14. Tiêu đề Mệnh Lệnh

Tiêu đề mệnh lệnh luôn đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh nhất sau đó là đến kiểu Khẩn Cấp.

Ví dụ:

– Xác nhận đăng ký của bạn.

– Ngừng ngay việc hút thuốc lá.

15. Tiêu đề kiểu Lý Do Tại Sao?

Cùng với kiểu Làm thế nào và tiêu đề câu hỏi, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.

Ví dụ: “Tại sao bạn mất ngủ?”, “Tại sao bạn không tìm được việc làm phù hợp?”

Theo kynang.edu

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.