20 lưu ý trong chiến dịch Mobile Marketing

Mobile Marketing ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong những chiến dịch Marketing của thương hiệu. Thực tế cho thấy những hiệu quả mà loại hình marketing này mang lại.

Tuy nhiên, cũng giống như mọi bài toán marketing khác, để tiếp thị trên di động thành công vẫn cần có những chiến lược tuân thủ những quy tắc nhất định.

20 lưu ý trong chiến dịch Mobile Marketing
Ảnh: kynang.edu.vn

Dưới đây là 20 lưu ý trong chiến dịch Mobile Marketing:

Trong quá trình triển khai mobile marketing

Dù muốn hay không bạn cũng cần đáp ứng nhu cầu khách hàng, phù hợp với hành vi cách sử dụng thiết bị mobile, trong số những hành vi đó là tìm kiếm qua thiết bị di động. Do đó, nếu bạn xây dựng một bản mobile site bạn cũng cần chú ý tới việc SEO cho mobile site.

Các chiến dịch Mobile Marketing phải có nền tảng tương thích

Tức là. phải hiển thị một cách chính xác trên iPhone, Blackberry, Android, máy tính bảng và các thiết bị di động khác.

Tin nhắn quảng cáo di động  phải ngắn gọn, rõ ràng

Sử dụng những tin nhắn ngắn gọn, tập trung vào mục đích và khách hàng. Kết hợp sử dụng những từ có tính khẩn cấp và có một cuộc gọi đến hành động.

Mã QR hấp dẫn

Mã QR là mã quét bằng máy quét mã vạch cho thiết bị di động / điện thoại thông minh, khách hàng với thương hiệu của bạn. Bạn có thể liên kết QR đến phiếu mua hàng giảm giá qua các thiết bị di động hay trình chiếu video có liên quan để thu hút khách hàng.

Sử dụng một URL ngắn

Khi tạo mã QR để  mã QR đơn giản và dễ dàng để quét.

Sử dụng các công cụ miễn phí tạo ra mã QR

Sử dụng tên thật của người nhắn tin trong tin nhắn SMS

Để nâng cao tính cá nhân hóa và nâng cao độ tin cậy nên sử dụng tên thật của bạn.

Định vị và xác định thương hiệu

Hãy chắc chắn rằng khách hàng có thể biết đang đọc tin nhắn quảng cáo từ thương hiệu nào. Và khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của bạn sau khi chiến dịch Mobile Marketing kết thúc bằng cách định vị rõ thương hiệu của mình đầu tiên.

Không sử dụng từ viết tắt trong chiến dịch mobile Marketing

Đây là cách thể hiện sự tôn trọng với người đọc tin nhắn, đồng thời giúp họ chắn chắc hiểu hết những gì bạn muốn truyền tải.

Không sử dụng hình ảnh trong các tin nhắn SMS

Có liên kết đến phiên bản Mobile web (phiên bản di động)

Hãy liên kết  trang web, trang blog, các điểm bán hàng, trong các tài liệu nội bộ, tài liệu gửi khách hàng … với phiên bản Mobile web của bạn để khách có thể nhận diện là click vào bất cứ lúc nào.

Sử dụng mã QR trong quảng cáo in của bạn

In mã QR trên dấu hiệu cửa hàng, danh thiếp, tờ rơi, catalogue và offline các tài liệu quảng cáo khác.

Yêu cầu khách hàng cung cấp số điện thoại di động

Bằng cách này bạn có thể gửi tin nhắn giảm giá đặc biệt, tin tức sản phẩm và các thông báo quan trọng.

Liên kết

Các bài viết trên blog,  video công ty trên YouTube, Facebook, Twitter trang, Google+  … nên được liên kết với chiến dịch mobile marketing của bạn.

Chọn giờ gửi tin nhắn thích hợp

Đừng gửi tin nhắn cho khách hàng tại các giờ lẻ trong ngày hay đêm. Tránh các ngày chủ nhật, các kỳ nghỉ trừ khi điều đó là quan trọng trong chiến dịch mobile marketing và có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn.

Gửi một thông điệp nhắc nhở

Tốt nhất là bạn nên gửi thông điệp nhắc nhở vào hai hoặc ba giờ trước một sự kiện, chứ không phải là hai hoặc ba ngày trước.

Gửi tin nhắn cho những đối tượng bạn biết rõ ràng, và có phân loại theo tiêu thức của bạn

Chú ý tới tốc độ tải phù hợp với đối tượng bạn muốn họ tiếp cận

Bạn phải đảm bảo tốc độ tải nội dung phù hợp và nhanh nhất có thể, nhiều khách hàng sẽ kết nối chậm với dữ liệu của bạn, do đặc điểm của từng thiết bị di động.

Cần chú ý tới cách bố trí menu, hình ảnh, video

Hãy nhớ rằng màn hình di động sẽ không dễ dàng điều hướng như các thiết bị máy tính.

Cung cấp nội dung độc quyền

Một nội dung độc quyền hoặc giảm giá cho các khách hàng điện thoại di động của bạn để họ cảm thấy đặc biệt và có khác biệt.

Theo kynang.edu

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.