3 điều giúp Marketers xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Mỗi nhà tiếp thị đều mong muốn có lượng lớn khách hàng trung thành. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể tiếp cận và xây dựng lòng trung thành của khách hàng?

Mỗi nhà tiếp thị đều mong muốn sở hữu lượng lớn khách hàng trung thành. Tuy nhiên thực tế trong môi trường cạnh tranh như hiện nay, rất khó để có thể tìm ra cách tiếp cận người tiêu dùng và khiến họ quay trở lại nhiều lần. Dưới đây là 3 điều có thể giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Đẩy mạnh UPC

Đẩy mạnh UPC là cách hiệu quả tạo kết nối mạnh mẽ và định hướng sự trải nghiệm cho người đọc. Nhiều chuyên gia nhận định rằng, ngày nay khách hàng không chỉ muốn tương tác với thương hiệu, mà họ còn muốn tiếp cận với những người tiêu dùng khác thông qua việc tạo ra những nội dung mang tính trải nghiệm.

3 điều giúp Marketers xây dựng lòng trung thành của khách hàng
Ảnh: Truyền thông Online

Chính vì thế mà, bằng cách khuyến khích họ ghi lại những trải nghiệm của mình, thương hiệu có thể xây dựng các mối quan hệ mang tính cá nhân, từ đó truyền cảm hứng và tạo dựng lòng trung thành. Đồng thời, thông qua cách đẩy mạnh UPC, bạn còn có thể làm nổi bật và phân phối nội dung theo cách riêng của người đọc với một chi phí rất ít hoặc không tốn chi phí.

Đầu tư vào nền tảng hiểu biết về người tiêu dùng

Ngày nay, bằng sự phát triển của công nghệ, bạn có thể bắt đầu với những xu hướng mới hiện nay để giải quyết các vấn đề thách thức trong việc tạo nội dung và thu hút người tiêu dùng (ví dụ như Facebook Watch, Snapchat Discover, Messenger bots).

3 điều giúp Marketers xây dựng lòng trung thành của khách hàng
Ảnh: hdfootagestock.com

Thêm vào đó, hãy thử tạo ra một chiến dịch khó khăn hơn khi tuân theo một kế hoạch nội dung được sắp xếp hợp lí và tập trung vào gây sự chú ý. Xây dựng một chiến lược đầu tư vào nền tảng là lúc bạn cần nắm bắt dựa trên những gì bạn hiểu biết có giá trị nhất về người tiêu dùng.

Sử dụng dữ liệu để tiếp cận và thu hút khách hàng

Nếu tìm hiểu, ngày nay dữ liệu ảnh hưởng đến hầu hết thị trường tiếp thị. Bạn nên sử dụng dữ liệu để tiếp cận và thu hút khách hàng của bạn một cách có chiến lược trên mọi nền tảng mà bạn phân phối nội dung thay vì tiếp cận đối tượng của bạn như thể họ có ở mọi nơi. Song song với đó, đối với các nền tảng dựa vào cộng đồng, bạn càng hiểu rõ về khách hàng của mình, bạn càng có cơ hội tạo ra những kết nối có ý nghĩa với họ.

3 điều giúp Marketers xây dựng lòng trung thành của khách hàng
Ảnh: maturijobs.com

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã khẳng định rằng, chẳng có một công thức bí mật nào để gia tăng được sự chú ý của xã hội. Mà thay vào đó, các nhà tiếp thị cần hiểu biết rõ về sở thích, hành vi của đối tượng mục tiêu để đưa ra những quyết định về nội dung đúng đắn. Làm được điều này, bạn sẽ có thể tạo dựng lòng trung thành dễ dàng hơn bao giờ hết.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.