3 quan niệm sai lầm về Email Marketing

Nhiều “maketer” chuyên nghiệp cho biết, Email Marketing vẫn là một trong những công cụ marketing đem lại hiệu quả cao với chi phí rẻ nhất.

Với sự phát triển chóng mặt của các phương trện truyền thông xã hội, nhiều người tin rằng Email Marketing đang đi đến hồi cáo chung. Đây là đánh giá sai lầm, ít nhất là cho đến thời điểm này. Nhiều doanh nghiệp đang không khai thác được những lợi ích to lớn mà Email Marketing mang lại bởi những quan niệm sai lầm về loại hình marketing này.

3 quan niệm sai lầm về Email Marketing
Ảnh: Trung Đức

Email Marketing không hiệu quả

Email Marketing là hình thức quảng cáo có chi phí thấp nhất trong các hình thức quảng cáo trực tuyến. Đây là một trong những công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp duy trì mỗi quan hệ với khách hàng cũ và gia tăng khách hàng mới.

Nhiều người cho rằng, việc tiếp thị bằng email sẽ không có hiệu quả lâu dài do khách hàng đã mất niềm tin với phương thức này (thư rác, spam tràn lan…). Đây là quan niệm sai lầm bởi trong thực tế, việc tiến hành các chương trình tiêp thị bằng email hợp pháp vẫn được xem là các thức tiếp thị, định vị thị trường có tác dụng nhất và đo lường được kết quả ngay lập tức.

3 quan niệm sai lầm về Email Marketing
Ảnh: Sưu tầm

Nghiên cứu gần đây của IBM cho thấy, nhiều thương hiệu hàng đầu đang xây dựng những hoạt động tương tác liên tục với khách hàng, và trong các chiến thuật ngày các được áp dụng rộng rãi, thư điện tử vẫn được coi là công cụ không thể thiếu.

Tuy nhiên, phương thức này sẽ không đem lại hiệu quả cao nếu doanh nghiệp vẫn tiến hành phương pháp “dội bom” email tới khách hàng. Những chiến dịch có hiệu quả cao thường là các chiến dịch email với xuất phát điểm là hành vi trước đó của khách hàng (mua hàng gần nhất, nhận quà tặng, nhận sự tư vấn, tham khảo…) khiến các email gửi đi thu hút được sự tương tác cao hơn của khách hàng, nhờ vào tính kịp thời và sự phù hợp của các thông điệp.

Ít người dùng email

Theo Email Marketing Reports, mỗi ngày có khoảng 247 tỉ email được gửi đi, như vậy cứ mỗi một giây có gần 3000 email được gửi đi. Con số này dự kiến sẽ còn tăng lên trong các năm tiếp theo. Nhiều người thường bắt đầu một ngày mới bằng việc kiểm tra hòm thư email. Họ coi việc đọc, trả lời email là công việc hàng ngày không thể thiếu của họ.

3 quan niệm sai lầm về Email Marketing
Ảnh: A23.vn

Quan niệm có ít người sử dụng email thường gặp ở những người chẳng mấy khi sử dụng loại hình này. Và đây có thể là nguyên nhân khiến bạn bỏ qua một loại hình marketing đem lại hiệu quả cao nhưng với chi phí cực rẻ này.

Bị khóa Email gửi đi

Trọng Nguyễn, một nhân viên Sale trong lĩnh vực Bất động sản cho biết, anh thường gặp nhiều khó khăn khi thực hiện các chiến dịch Email Marketing. “Các tài khoản email của tôi gửi đi thường bị khóa vài ngày sau khi thực hiện chiến dịch gửi thư tiếp cận tới khách hàng, tôi thường rất mất công khi lập những tài khoản mới” – anh chia sẻ.

Có thể thấy, đây là tình trạng hay gặp phải đối với những người mới sử dụng Email Marketing. Việc các sever mail miễn phí giới hạn số lượng email gửi đi là điều hiển nhiên. Ví dụ như Gmail chỉ cho phép bạn gửi đi 500 email một ngày và số lượng đó chẳng đem lại hiệu quả đáng kể nào cho bạn.

Với các chiến dịch Email Marketing bạn cần sử dụng các phần mềm gửi Email chuyên dụng và dùng các Sever Email chuyên nghiệp (Amzon SES, Mailchimp…) để thực hiện. Việc sử dụng các sever email này sẽ không ảnh hưởng tới email gửi đi của bạn, bạn có thể gửi hàng nghìn thậm chí hàng chục nghìn email mỗi ngày mà không còn lo lắng về vấn đề khóa tài khoản nữa.

Theo Marketingchienluoc.com

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.