4 mẹo thiết kế cho một website đẹp “chết người”

Nếu nghiên cứu nghệ thuật hoặc thiết kế, bạn sẽ nắm chắc những yếu tố nghệ thuật. Mặc dù không phải ai cũng có hiểu biết về lĩnh vực này nhưng nó không phải quá phức tạp. Chỉ cần áp dụng một vài trong số các quy tắc cơ bản của nghệ thuật và thiết kế là bạn đã có thể tạo ra một trang web hấp dẫn và hiệu quả hơn.

Vậy các yếu tố nghệ thuật đó là gì? Dưới đây sẽ là 4 yếu tố quan trọng nhất mà bạn có thể áp dụng vào thiết kế website bán hàng để làm cho trang web trở nên tuyệt vời.

1. Chọn đúng màu sắc

mẹo thiết kế cho một website đẹp

Sống động hay nhã nhặn? Đối lập hay hòa hợp? Sự tương tác giữa các màu sắc trên website có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách khách hàng tương tác với nội dung của bạn. Màu sắc sống động và đối lập có xu hướng đem đến cảm xúc và truyền tải năng lượng cho website, trong khi đó, các màu sắc tối hoặc tiệp với nhau sẽ tạo sự hài hòa và cảm giác thư giãn. Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu và tạo tâm trạng cho khách hàng theo cách bạn mong muốn.

Bạn cũng có thể sử dụng màu sắc để thu hút sự chú ý của khách hàng khi truy cập. Sự tương phản về màu sắc (ví dụ màu đen và trắng) sẽ khuyến khích khách hàng click vào nút “mua hàng” hoặc “liên hệ”…

2. Đặt thông điệp chính của bạn ở vị trí “đắc địa”

mẹo thiết kế cho một website đẹp

Để biết được đâu là vị trí đắc địa trên màn hình thì bạn phải biết “Quy tắc 3s”. Quy tắc 3s là gì? Để trả lời, bạn hãy tưởng tượng website của bạn được chia thành dạng lưới 3×3. Các điểm giao nhau sẽ là tiêu điểm tự nhiên của mắt người dùng. Nói cách khác, đây là những vị trí “đắc địa” trên website.

Hãy đặt các thông điệp quan trọng nhất trong các vùng này ví dụ như một hình ảnh hấp dẫn, nút CTA kêu gọi khách hàng mua sắm hay đăng ký nhận bản tin…

3. Tạo một trang web “sạch sẽ” với một thông điệp rõ ràng

mẹo thiết kế cho một website đẹp

Bạn còn nhớ những lúc dọn dẹp căn phòng lộn xộn của mình? Hãy làm công việc dọn dẹp tương tự với website của bạn. Khi mọi người thường bị nhầm tưởng rằng việc tận dụng mọi “ngóc ngách” của website để chèn nội dung sẽ dễ dàng đưa thông điệp của bạn đến với khách hàng hơn thì những khoảng trắng thực ra lại có sức mạnh hơn bạn tưởng.

Khách hàng có xu hướng tương tác nhiều hơn với các trang web trông “sạch sẽ” và có nhiều không gian màu trắng. Điều đó làm người dùng có cảm giác “dễ thở” hơn và thông điệp của bạn cũng được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc. Vì vậy, hãy xác định thông điệp mà bạn muốn gửi vào website và làm cho thông điệp của bạn trở nên nổi bật với một vài hình ảnh đơn giản và chừng đó văn bản là quá đủ.

4. Thu hút sự chú ý của khách hàng

mẹo thiết kế cho một website đẹp

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để xác định cách người đọc xem nội dung trên màn hình. Kết quả nhận được rất rõ ràng: Mọi người lướt trang web theo thứ tự từ trên xuống dưới và từ trái qua phải theo hình chữ F hoặc Z.

Từ kết quả nghiên cứu đó, bạn có thể kiểm soát cách khách hàng xem trang web của bạn. Không chỉ dừng lại ở đó, hãy sử dụng màu sắc, độ bóng, kích thước font chữ và hình ảnh để tạo ra “trật tự thị giác” cho website của bạn. Một khi trật tự này được thiết lập, người dùng sẽ tự nhiên lướt các mục nội dung của bạn theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng hơn.

Khi biết vị trí nào sẽ được người dùng xem đầu tiên, thứ hai, thứ 3… trên website, bạn có thể sử dụng thông tin này để quyết định đặt nội dung theo các thứ tự ưu tiên. Nếu muốn kêu gọi hành động, hãy đặt nội dung này ở vị trí đầu tiên mà khách hàng để ý tới và tạo cho khối này một màu sắc thật tươi sáng, sống động. Nếu muốn đưa ra sản phẩm nổi bật của bạn, hãy đặt ở vị trí “đắc địa” và chắc chắn rằng màu sắc của nó tương phản với nền website.

Theo Wix.com

Có thể bạn muốn xem:

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.