5 Công cụ thiết kế hữu ích cho nhà làm marketing

Thiết kế hình ảnh là khâu quan trọng mà nhà làm marketing đôi khi phải tự làm. Dưới đây là những công cụ giúp người làm marketing cũng có thể thiết kế.

Trong marketing, thiết kế, nội dung và lên chiến lược là 3 đầu quan trọng của tam giác vận hành chiến dịch marketing. Nhưng sẽ có những lúc nhà làm marketing sẽ kiêm luôn 3 vị trí, đây là lúc bạn cần sự hỗ trợ của các công cụ để giải quyết nhanh các công đoạn.

1. Adobe Spark

Đây là một nền tảng miễn phí cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh, video và văn bản, kết hợp chúng thành một câu chuyện hoàn chỉnh. Để sử dụng ứng dụng, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản bằng tài khoản Adobe, Facebook hay Google.

5 Công cụ thiết kế hữu ích cho nhà làm marketing

2. Pixlr

Nếu cần cắt ghép hình ảnh, chỉnh kích thước và dung lượng ảnh thì Pixlr chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà làm marketing. Với những chức năng đơn giản và cách sử dụng không phức tạp, công cụ miễn phí này có thể giúp bạn tạo ra hình ảnh mới từ một hình được tạo ra từ máy tính của bạn hoặc từ nguồn trên internet thông qua link URL.

5 Công cụ thiết kế hữu ích cho nhà làm marketing

3. Pablo

Pablo sẽ giúp nhà làm marketing có ngay một hình ảnh hấp dẫn cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Với Pablo, bạn có thể kết hợp hình ảnh với một đoạn mô tả ngằn một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tuỳ chỉnh đoạn text này về màu sắc, fond chữ, size chữ…

5 Công cụ thiết kế hữu ích cho nhà làm marketing

4. Canva

Canva là một công cụ miễn phí giúp bạn thiết kế các bài thuyết trình, hình đồ hoạ minh hoạ, quảng cáo hay các mẫu tin hình phục vụ truyền thông xã hội và các tài liệu tiếp thị. Canva cung cấp rất nhiều mẫu có sẵn cho bạn lựa chọn.

5 Công cụ thiết kế hữu ích cho nhà làm marketing

5. Weld

Weld cho phép nhà làm marketing thiết kế ra một nội dung tương tác mà không cần kinh nghiệm hay kiến thức về lập trình. Nó giúp bạn dễ dàng tích hợp nội dung vào các công cụ khác hay các kênh truyền thông xã hội.

6. Infogram

Công cụ mất phí này cho phép bạn tạo ra và chia sẻ nguồn dữ liệu bao gồm: biểu đồ, bảng thống kê, bản đồ tương tác và bản đồ thanh. Công cụ cũng có tích hợp các mẫu sẵn với nhiều màu sắc, biểu tượng, hình ảnh thị giác…

5 Công cụ thiết kế hữu ích cho nhà làm marketing

7. Visme

Visme là một công cụ cho phép bạn tạo ra thiết kế để sử dụng ngay cho các chiến dịch marketing, quảng cáo nhanh chóng và dễ dàng. Tất cả những việc cần làm trong thiết kế, Visme đều có thể thay thế một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Vì vậy hãy ngồi yên và tận hưởng thành quả nhé.

Ảnh: Chụp màn hình

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.