5 sai lầm thường gặp trong quảng cáo bằng Adwords

Google Adwords đôi khi bị hiểu lầm là công cụ quảng cáo không hiệu quả. Thậm chí có nhiều doanh nghiệp còn tẩy chay quảng cáo Google do bị rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

5 sai lầm thường gặp trong quảng cáo bằng AdWords
Ảnh: Sky Việt Nam

Sau đây là 5 lầm tưởng cơ bản nhất mà người dùng Google Adwords hay mắc phải .

1. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí

Hãy tìm đến một chuyên gia Google adwords hoặc một đại lý có uy tín trong ngành. Những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn.

Hiện nay, bất kì ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google. Chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dàng xuất hiện tại phần “liên kết được tài trợ” của Google. Chính vì sự đơn giản và thuận tiện đó, có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google.

Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào link đích của sản phẩm, độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo – nội dung trong link đích. Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp.

Đa phần người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.

2. Tìm đến những đại lý có giá thấp

Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP (trên cùng bên trái màn hình) cao… Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.

Không ít doanh nghiệp “chọn mặt gửi quảng cáo” của mình cho nhà cung cấp quảng cáo bằng thang đo mức giá.

Hiện nay có một số đại lý chào giá thấp hơn mức giá trung bình trên thị trường. Tuy nhiên những đơn vị này thường không đảm bảo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết, khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão.

Chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí trả cho một click càng thấp. Tuy nhiên, “thấp” ở đây cũng có một ngưỡng nhất định. Nếu chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó, bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ“ mà mua phải “hàng rởm”.

5 sai lầm thường gặp trong quảng cáo bằng AdWords
Ảnh: DKT Media

3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa

Đây là một sai lầm khá phổ biến, cũng là sai lầm tai hại nhất. Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords. Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch.

Chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ khóa. Những người dùng google adwords thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn, càng chung chung càng bao quát được thị trường. Điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Hãy tưởng tượng, nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải định hình là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay Samsung. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là “điện thoại di động“ thì bạn nên chọn một từ cụ thể như “điện thoại nokia”, hoặc “điện thoại Samsung”.

4. Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên

Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Google AdWords, đâu là website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Khi bạn sử dụng quảng cáo google, website hoặc page trong website của bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google (bên phải hoặc trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định.

Có những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí cao trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

5-sai-lam-thuong-gap-trong-quang-cao-bang-adwords
Ảnh: www.semppc.es

Trong mỗi tiến trình phát triển của công ty, cũng như mỗi chiến dịch tiếp thị khác nhau, sẽ cần đến những công cụ quảng cáo khác nhau. Vì vậy hãy phân biệt thật rõ ràng khi nào doanh nghiệp bạn cần Google AdWords, và khi nào nên sử dụng SEO.

Dĩ  nhiên, để biết rằng nên sử dụng công cụ nào thì bạn cần biết rõ bạn đang cần uy tín thương hiệu hay tăng doanh thu hoặc chiến lược cho từng giai đoạn của bạn là gì.

5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo

Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp quảng cáo.Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn để duy trì quảng cáo?

Thật sai lầm khi “đem con bỏ chợ“ như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung website (khi cần) và giám sát chiến dịch. Đó là một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất,tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.

 

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.