5 xu hướng công nghệ 2018

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra 5 xu hướng công nghệ sẽ quyết định diện mạo của thế giới trong năm 2018. Cùng TQ điểm danh những xu hướng công nghệ mới nhé.

Nở rộ trí tuệ nhân tạo

Năm 2017 vừa qua, trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những cụm từ được nhắc đến nhiều nhất. Nhiều chuyên gia cho rằng, 2018 sẽ là năm nở rộ nhiều ứng dụng của công nghệ “máy giống như người” này.

5 xu hướng công nghệ 2018
Ảnh: iSMART Education

Hiện nay, các công ty như Airbnb và Netflix đều đã tích hợp công nghệ AI vào các sản phẩm của họ nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu và lợi ích của khách hàng. Viral Shah và Matteo Penzo tin rằng năm 2018 sẽ chứng kiến thêm nhiều doanh nghiệp tập trung vào việc khai thác tối đa tính năng hữu ích của AI trong cách thiết kế sản phẩm của họ.

Thực tế ảo và thực tế tăng cường

Trong năm nay, thực tế ảo vẫn là một trải nghiệm mang tính biệt lập khi chỉ cho phép người dùng đắm mình vào thế giới chỉ “ta với ta”. Tuy nhiên, nhà thiết kế thị giác Seth Mach cho rằng, thực tế ảo (VR) và người anh em họ của nó là thực tế tăng cường (AR) sẽ sớm làm thay đổi trải nghiệm khu biệt đó, để mọi người có thể cùng nhau khám phá thế giới tuyệt vời của riêng họ.

5 xu hướng công nghệ 2018
Ảnh: CafeBiz

Ứng dụng công nghệ blockchain cho bầu cử

Chiến lược gia của Công ty Frog Design là Kristina Phillips và Sally Darby tin rằng: “Trong năm 2018, công nghệ blockchain sẽ không chỉ giới hạn trong hoạt động của các loại tiền kỹ thuật số nữa. Công nghệ này sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn trong nhiều lĩnh vực khác của đời sống xã hội, trong đó có cả những hoạt động chính trị như bầu cử”.

5 xu hướng công nghệ 2018
Ảnh: CafeBiz

Hai chuyên gia này lý giải rằng, vì tiềm năng giúp thay đổi cách thu thập các phiếu bầu và giảm tối đa nguy cơ gian lận hay thao túng kết quả, nên công nghệ blockchain có thể giúp nhiều tiếng nói của người dân được lắng nghe hơn trong các vấn đề quyết sách của chính phủ.

Trợ lý ảo ngày càng phổ biến

Năm 2017, thế giới đã chứng kiến sự xuất hiện và ngày càng rõ ràng hơn của xu hướng trợ lý ảo do những ông lớn công nghệ như Google, Apple và Amazon cung cấp. Không phải ngẫu nhiên khi trang Emhtechnology nhận định năm 2018 là khi các trợ lý ảo nhận lệnh bằng giọng nói ngày càng phổ biến. Bởi các thiết bị công nghệ ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày.

5 xu hướng công nghệ 2018
Ảnh: CafeBiz

Nặc danh hóa dữ liệu lớn

5 xu hướng công nghệ 2018
Ảnh: iSMART Education

Harry West – Giám đốc điều hành Hãng công nghệ Frog Design, cho rằng khai thác thông tin người dùng phi danh tính sẽ trở thành xu hướng trong năm 2018. Ông West phân tích: “Chúng ta đều hiểu big data là một lĩnh vực kinh doanh lớn. Đó là nguyên nhân những chiếc smartphone đo đạc mọi khía cạnh trong sự sinh tồn của chúng ta từ việc đi lại thế nào, ăn ngủ ra sao”.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.