6 bước cho một chiến dịch Marketing bằng bưu thiếp hoàn hảo

Marketing bằng bưu thiếp thời công nghệ số là sự kết hợp marketing trực tiếp và online. Có là 6 bước cho một chiến dịch marketing bằng bưu thiếp hoàn hảo.

1. Lên danh sách chuẩn xác

Sự sống còn của “chiến dịch tiếp thị bưu thiếp” phụ thuộc vào chất lượng danh sách nhận thư. Dù có thể không chứa nhiều khách hàng, bạn hãy đảm bảo lập riêng một danh sách với duy nhất một thị trường cụ thể.

2. Thiết kế trên lập trường khách hàng

6 bước cho một chiến dịch Marketing bằng bưu thiếp hoàn hảo
Ảnh: Brands Vietnam

Bà Joy Gendusa – Nữ hoàng bưu thiếp, người sáng lập PostcardMania nhấn mạnh việc các nhân viên tiếp thị bằng thư trực tiếp cứ mãi lặp đi lặp lại một lỗi lầm ngớ ngẩn: Họ cứ tưởng khách hàng biết và hiểu những thuật ngữ kinh doanh của mình. “Chuyên viên tư vấn tài chính cũng sai lầm tương tự. Chẳng khách hàng nào hiểu họ nói gì nên không một ai hồi đáp cả”. Đáng buồn là ở lĩnh vực kinh doanh nào cũng có những người như thế.

3. Hiển thị thông tin ở vị trí tốt nhất

Rất nhiều công ty tiếp thị tốn diện tích bưu thiếp cho những thứ vô bổ mà rốt cuộc chẳng khách hàng nào thèm đọc. Thay vì như thế, hãy đưa thông tin dịch vụ của bạn lên ngay trên tiêu đề để nó đập ngay vào mắt người xem (chứ không phải để nó chìm nghỉm trong thân bài).

4. Tránh rườm rà phức tạp

Bà Gendusa nhấn mạnh rằng hình ảnh trên bưu thiếp phải khiến cho người xem nhận ra tức thì. Nhiều nhà thiết kế cố tạo hình ảnh dễ thương hay sinh động nhưng kết cục chỉ là làm rối trí khách hàng. Bạn chỉ có vài giây ngắn ngủi để đề xuất dịch vụ và củng cố nó bằng hình ảnh thôi. Nếu làm không được, khách hàng sẽ không đọc tiếp, đồng nghĩa với thất bại toàn tập.

6 bước cho một chiến dịch Marketing bằng bưu thiếp hoàn hảo
Ảnh: www.layoutready.com

5. Đừng quên mặt sau

Phần sau của bưu thiếp cũng quan trọng như mặt trước vậy. Khi lật mặt sau, phải làm sao cho đoạn tiêu đề chuyển tiếp trơn tru vào những ích lợi của sản phẩm được liệt kê theo từng dòng rõ ràng. Gendusa nói: “Viết ngắn gọn, đơn giản! Không ai muốn đọc nhiều chữ cả”.

6. Hãy kêu gọi!

Con người có khuynh hướng thích được chỉ bảo, kêu gọi hơn là đơn thuần nhận số điện thoại. Dòng cuối cùng trên tấm bưu thiếp nên là một lời chỉ dẫn rõ ràng, dứt khoát: “Truy cập vào trang web này”, “Hãy tải dịch vụ về” hoặc “Gọi ngay cho chúng tôi”…

Theo DNSG

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.