7 bước để thu hút khách hàng bằng nội dung bài viết (P1)

Nội dung bạn viết đã thật sự thu hút người tiêu dùng, thu hút khách hàng chưa? Làm thế nào để có thể tạo ra phần nội dung hấp dẫn thu hút khách hàng?

Hẳn là bạn cũng biết tầm quan trọng của nội dung trong các chiến dịch quảng cáo cũng như digital marketing. Sản phẩm của bạn tốt, chất lượng là những thứ bạn thường viết trong các bài viết của mình? Nhưng nếu không đọc thì liệu khách khách hàng có hiểu về sản phẩm của bạn, có biết về những tính năng tốt mà bạn nêu ra không?

Vì thế, để có thể thu hút khách hàng, không cách nào khác hơn và hiệu quả hơn việc một phần nội dung thật chất lượng, hấp dẫn và đủ thu hút người tiêu dùng mục tiêu, khách hàng của bạn. Vậy làm thế nào để có thể tạo ra phầ nội dung như thế?

7 bước để thu hút khách hàng bằng nội dung bài viết (P1)
Ảnh: YBOX

Xác định rõ chân dung khách hàng hiện tại của bạn

Bạn nghĩ điều gì khiến bạn ở lại với một phần nội dung nào đó khi bạn lượt điện thoại đọc báo? Hẳn là phần nội dung bạn quan tâm hay mang đến lợi ích nào đó cho bạn. Đó cũng là tâm lý chung của người tiêu dùng. Họ sẽ chỉ đọc phần nội dung nào đó khi nó mang đến cho họ một giá trị nào đó, hay chí ít phải là thứ viết ra phù hợp với họ.

Vì thế mà bạn cần bắt được khách hàng mục tiêu của mình, từ sở thích đến nhu cầu, hành vi và ngay cả niềm vui của họ. Bạn nên cân nhắc điều gì sẽ khiến họ quan tâm, mong muốn và cách họ đưa ra quyết định, bởi vì điều đó sẽ giúp bạn trở thành người trò chuyện với họ và nắm bắt cảm xúc của họ.

7 bước để thu hút khách hàng bằng nội dung bài viết (P1)
Ảnh: YBOX

Tạo ra một danh sách lợi ích cho khách hàng

Thực tế là không nhiều khách hàng quan tâm đến việc bạn làm thế nào để tạo ra sản phẩm, hay sản phẩm của bạn có gì đặc biệt. Mà hầu hết người tiêu dùng chỉ muốn biết rằng nếu họ dùng sản phẩm của bạn thì họ sẽ có được những lợi ích gì mà thôi.

Chính vì vậy, thay vì liệt kê ra những ưu điểm của sản phẩm, bạn nên viết ra những vấn đề của khách hàng mà sản phẩm của bạn có thể thay họ giải quyết. Cách tốt nhất để làm điều này là trước tiêu bạn cũng tạo một danh sách ưu điểm trong sản phẩm của bạn, sau đó liên hệ với phần nghiên cứu khách hàng mà bạn đã thực hiện trước đó và gắn phần ưu điểm đó với những vấn đề của họ, xem xét liệu sản phẩm của bạn giải quyết được những vấn đề nào cho họ.

7 bước để thu hút khách hàng bằng nội dung bài viết (P1)
Ảnh: Search Engine Mogul

Xác định “âm điệu” mô tả sản phẩm của bạn

Âm điệu là thứ tạo ra sự cuốn hút trong văn phong bài viết của bạn. Nó cũng là yếu tố quyết định phần lớn khả năng khách hàng có đọc hết phần nội dung của bạn hay không. Âm điệu mang đến cho người đọc một ấn tượng mạnh mẽ về văn hoá, tinh cách sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Lời khuyên từ các chuyên gia là thay vì gượng ép truyền thông rằng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn là chu đáo, tuyệt vời n hất, thì bạn nên để “ âm điệu” của mình chứng tỏ rằng bạn thân thiện, dễ tiếp cận và quan tâm đến việc hiểu được kinh doanh của khách hàng.

Truy cập TQ để đón đọc 4 bí quyết còn lại để có một nội dung hấp dẫn nhé.

Còn tiếp

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.