9 điểm nhấn mà các thương hiệu có thể học hỏi từ sự kiện ra mắt GrabShare (Phần 2)

Trong sự kiện ra mắt GrabShare, không chỉ tối ưu bản sắc thương hiệu, Grab còn thành công với chiến lược tối ưu nội dung xung quanh ý tưởng lớn (Big idea).

Tối ưu nội dung xung quanh Ý tưởng lớn (Big Idea)

Nếu Visual Marketing có nhiệm vụ “khêu gợi” thì các hình thức truyền thông lấy “content” làm chủ đạo chính là cách để thương hiệu ghi dấu trong lòng khách hàng một cách tinh tế. Grab cũng đã không bỏ lỡ cơ hội này để chinh phục trái tim khách hàng thông qua các câu chuyện được kể bằng văn học, phim ảnh và cả âm nhạc, được tối ưu về nội dung xoay quanh ý tưởng lớn “Người lạ hợp cạ.”

5. Handbook

“10 câu chuyện nhỏ xinh” đã được nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch chấp bút riêng dành tặng cho các khách mời tại sự kiện. Handbook “Người lạ hợp cạ” với 10 câu chuyện ngắn là 10 tình huống ngẫu nhiên bất cứ ai cũng có thể gặp trên mỗi chuyến GrabShare thú vị và bất ngờ.

Gặp người yêu cũ, tình yêu sét đánh, đôi bạn già, người giống người, đàn bà… từng câu chuyện 100-200 chữ lần lượt được kể lại dưới nhiều lăng kính. Tất cả chất liệu này khiến mỗi chuyến GrabShare hiện lên mới mẻ và gần gũi, từ đó thông điệp Call-To-Action chính là: “Bất kì ai, hãy tìm cho mình, những chuyến xe đong đầy cảm xúc… cùng người lạ”.

9 điểm nhấn mà các thương hiệu có thể học hỏi từ sự kiện ra mắt GrabShare (Phần 2)

Sử dụng sách, truyện để truyền thông không còn quá mới, tuy nhiên để khiến chúng trở nên “có thể đọc” và “tám” được lại cần đến những “ngòi bút” của giới trẻ và lần này Grab đã sử dụng hiệu quả “vũ khí” của mình là nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, vốn đang được các bạn trẻ “follow” khá nhiều.

6. Video story

Vốn là một công cụ đang làm mưa, làm gió hiện nay, Grab hẳn không thể lãng quên video story và đã biến nó thành một công cụ truyền thông đắc lực cho GrabShare. Phát triển tương đồng với những câu chuyện được kể trong Handbook, TVC của GrabShare là câu chuyên song hành của hai người lạ trong một buổi sáng và gặp nhau, trở thành “hợp cạ” trên chuyến xe Grab. Video đã thu hút 320,000 lượt view trên Youtube chỉ sau 3 ngày đăng tải.

Được tạo nên bởi giai điệu nhạc nền đầy cảm hứng, hình ảnh trực quan xoay quanh câu chuyện xuyên suốt, video story vẫn đang được xem là dạng thông điệp mang tính kể chuyện dễ lan truyền nhất, đặc biệt trên các mạng xã hội (Youtube, Facebook, Zalo,…)

7. Theme song – “Người lạ hợp cạ”

9 điểm nhấn mà các thương hiệu có thể học hỏi từ sự kiện ra mắt GrabShare (Phần 2)

Cùng với Video Marketing, tương lai của Branded Content chính là Music Marketing. Trong sự kiện này, Grab đã sử dụng ngôn ngữ âm nhạc như chất xúc tác để mang thông điệp đến với người dùng một cách tự nhiên nhất. “Người lạ hợp cạ” một lần nữa được “phát triển” trên phiên bản âm nhạc với sự thể hiện của Nhạc sĩ/ca sĩ Lê Thiện Hiếu.

Đây là ca khúc được sáng tác riêng cho dịch vụ GrabShare và nhận được phản hồi tích cực của các khách mời tại sự kiện. Giọng ca “Ông bà anh” đã nhanh chóng chinh phục trái tim khán giả với màn biểu diễn đậm chất Pop bắt tai và lạ mắt.

Có thể nói âm nhạc là yếu tố mang tính “đong đầy cảm xúc” nhiều nhất trong các chiến dịch truyền thông, đặc biệt trong thời công nghệ hiện nay và dự báo music marketing sẽ trở thành xu hướng “Vua” trong thời gian tới. Sự trở lại đầy ngoạn mục của Biti’s với bản hit Đi để trở về (Soobin Hoàng Sơn) hay “Lạc trôi” (Sơn Tùng MTP) là minh chứng cho hiệu quả của một chiến lược truyền thông tích hợp âm nhạc hiệu quả trong môi trường số.

Theo BrandsVietNam

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.