Bật mí bí quyết xây dựng thương hiệu của Shiseido

Để có được thành công bền vững như ngày hôm nay, những người đứng đầu Shiseido đã có rất nhiều chiến lược kinh doanh quyết liệt và một trong số đó là sự đầu tư liên tục cho các hoạt động xây dựng thương hiệu.

Bằng việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và tận dụng được hết các ưu thế của đất nước Nhật Bản, Shiseido là một trong số rất ít các thương hiệu mỹ phẩm của châu Á đã ghi tên mình vào danh sách các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới.  Dù đã có mặt hơn 1 thế kỷ nhưng thành công của Shiseido vẫn luôn tỏa sáng.

bí quyết xây dựng thương hiệu của Shiseido

Hành trình khởi nghiệp

Shiseido, công ty mỹ phẩm lâu đời nhất và hiện đang có quy mô lớn thứ 4 trên thế giới, được sáng lập năm 1872 bởi ông Yushin Fukuhara. Shiseido khởi nghiệp là một công ty dược phẩm, không lâu sau đó, khi pha chế thành công công thức làm đẹp kết hợp giữa bí quyết của phương Đông với công nghệ và khoa học của phương Tây, Shiseido đã bắt đầu phát triển mô hình kinh doanh mỹ phẩm phục vụ cho phái đẹp. Yushin Fukuhara từng nói: “Vẻ đẹp mang tính toàn cầu vì thế sản phẩm phục vụ cho vẻ đẹp cũng phải mang tính toàn cầu.” Các sản phẩm của Shiseido là sự kết hợp hài hòa giữa Đông – Tây và được chào đón ở khắp nơi trên thế giới.

Đầu năm 1888, Shiseido ra mắt sản phẩm thuốc đánh răng Nhật Bản đầu tiên. Đến 1897, công ty mạo hiểm nhảy vào thị trường kinh doanh mỹ phẩm với sản phẩm Eudermine. Năm 1918, Shiseido giới thiệu sản phẩm nước hoa đầu tiên của hãng và đến 1937 cho ra đời dòng sản phẩm mỹ phẩm đầu tiên.

Cuối những năm 1970, Shiseido bắt đầu thâm nhập thị trường nước ngoài ở châu Âu và Mỹ với các dòng sản phẩm đặc thù. Khi quyết định đưa thương hiệu của mình ra khỏi thị trường nội địa, Shiseido cũng vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các nhãn hàng nổi tiếng lúc bấy giờ của Pháp và Mỹ. Tuy nhiên, nhờ có thế mạnh khi gia nhập vào thị trường ngành mỹ phẩm, thời trang cao cấp trên thế giới là thương hiệu châu Á đầu tiên mang nét huyền bí và một chút tinh tế của phương Đông truyền thống được gửi gắm qua từng sản phẩm mà Shiseido đã đạt được thành công ngoài mong đợi.

bí quyết xây dựng thương hiệu của Shiseido

Triết lý thương hiệu của Shiseido

Để có những bước tiến dài và vững chãi này, sự định hướng của Shiseido phụ thuộc vào triết lí gồm 5 nguyên tắc quản trị cốt lõi được xây dựng từ năm 1921, đó là:

– Chất lượng số một

– Cùng tồn tại và thịnh vượng

– Tôn trọng khách hàng

– Sự bền vững của doanh nghiệp

– Uy tín

Shiseido cũng dựa trên 5 điểm then chốt trên để xây dựng thương hiệu. Họ luôn luôn sáng tạo và đổi mới trong tất cả các sản phẩm được đưa ra trên thị trường; kết hợp độc đáo giữa bí quyết làm đẹp phương Đông và độ nhạy cảm với các giá trị hiện đại phương Tây; áp dụng công thức đã qua thử nghiệm lâm sàng để tạo ra những sản phẩm phù hợp chăm sóc da và sắc đẹp; thường xuyên phân tích các xu hướng của thị trường sẽ tạo ra khả năng thích ứng với các thị trường khác nhau và có chiến lược phân phối rộng khắp. Hãng cũng phát triển hệ thống cấu trúc thương hiệu cụ thể với tham vọng phục vụ nhiều phân khúc khách hàng trên thị trường.

Mặc dù còn phải đối mặt với nhiều thương hiệu lớn khác trên thế giới nhưng Shiseido vẫn đứng vững trong lòng người tiêu dùng bởi chất lượng cũng như vẻ đẹp tinh tế. Hãng đã thành công khi cung cấp sản phẩm cho cả khách hàng cao cấp và các phân khúc khác nhau ở nhiều thị trường trên thế giới.

Nguồn Bizweb

Có thể bạn muốn xem:

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.