Bí ẩn đằng sau những Logo của thương hiệu nổi tiếng

Có những logo được thiết kế ấn tượng đến mức “cài cắm” những thông điệp ẩn giấu rất tài tình, nó thể hiện câu chuyện của thương hiệu.

Đằng sau mỗi logo là ý tưởng thiết kế giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu nhanh nhất.  Logo được thiết kế ra với mục đích đưa lại cho người tiêu dùng ấn tượng ngay lập tức về một thương hiệu, đôi khi, những nhà thiết kế logo tài tình còn ngầm ẩn chứa những thông điệp bí mật trong hình ảnh cô đọng, súc tích.

Có rất nhiều ví dụ kinh điển về những thông điệp ngầm ẩn chứa trong các biểu tượng logo.

Bí ẩn đằng sau những Logo của thương hiệu nổi tiếng
Ảnh: Wikipedia

Wikipedia – Bách khoa toàn thư mở sử dụng logo hình một quả địa cầu chưa được lắp ghép hoàn chỉnh từ những mảnh ghép có in hình biểu tượng của nhiều hệ ngôn ngữ – chữ viết khác nhau. Mỗi mảnh ghép là một hình ký hiệu, một chữ cái hoặc một ký tự, tượng trưng cho tính đa ngôn ngữ của Wikipedia. Hình ảnh quả cầu được ghép chưa hoàn chỉnh còn ngầm thể hiện sự đa dạng, vô hạn của kiến thức, nó thể hiện tính “mở”, như một thông điệp: “Hãy dùng kiến thức của bạn để đặt thêm vào mảnh ghép”.

 

Bí ẩn đằng sau những Logo của thương hiệu nổi tiếng
Ảnh: Pinterest

VAIO – VAIO là viết tắt của cụm từ “Visual Audio Intelligent Organiser”, một thuật ngữ nhà nghề không mấy hấp dẫn, nhà sản xuất đã có cách nghệ thuật hóa biểu tượng logo của mình để vừa đẹp mắt, ấn tượng, vừa chuyển tải thông điệp bằng hình ảnh thị giác.

Chữ “VA” trong logo tượng trưng cho một làn sóng tín hiệu analog, trong khi đó chữ “IO” tượng trưng cho số 1 và số 0 – đại diện cho một mã nhị phân. Hình logo này khái quát lịch sử phát triển của ngành công nghệ, đi công nghệ tương tự (analog) đến công nghệ kỹ thuật số.

 

Bí ẩn đằng sau những Logo của thương hiệu nổi tiếng
Ảnh: YUP institute

Google có Logo được thiết kế khá đơn giản với những màu sắc riêng biệt, không hề có những biểu tượng hào nhoáng nhưng lại có mối liên hệ sâu sắc với hình ảnh của công ty. Trong quá trình tạo ra logo của Google, các nhà thiết kế muốn thể hiện được sự thích thú, sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh, rối rắm.

Logo hiện tại của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một công ty thích “chơi đúng luật”.

 

Bí ẩn đằng sau Logo của thương hiệu nổi tiếng
Ảnh: Seeking Alpha

McDonald’s – Phần lớn mọi người sau khi nhìn vào biểu tượng này đều nhận ra rằng đó chính là chữ “M” đại diện cho chữ cái đầu của tên công ty. Nhưng về phía McDonald’s muốn mang lại cho khách hàng của mình một thông điệp khác. Chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói.

 

Bí ẩn đằng sau những Logo của thương hiệu nổi tiếng
Ảnh: Sưu tầm

Formula 1 – Giải đua ô tô Công thức 1 (Formula 1), gọi tắt là F1, thường khi nhìn vào hình logo này, chúng ta nghĩ số 1 là hình vẽ màu đỏ, nhưng thực tế, còn có một số 1 nữa, được tạo thành từ khoảng trống giữa chữ F và hình vẽ màu đỏ.

 

Bí ẩn đằng sau những Logo của thương hiệu nổi tiếng
Ảnh: wsof.com

NBC – Một công ty chuyên về mạng lưới phát thanh – truyền hình thương mại của Mỹ. Biểu tượng logo sặc sỡ của NBC ban đầu được công ty này sử dụng cho các chương trình truyền hình TV màu với slogan “Proud As A Peacock” (Tự hào như một chú công).

Vì vậy, khi “soi” thật kỹ logo của NBC, bạn có thể nhìn thấy hình ảnh đầu chú công được tạo nên từ khoảng trống nằm giữa logo. Những dải màu bao quanh chính là tượng trưng cho hình ảnh chú công xòe đuôi.

 

 

Bí ẩn đằng sau những Logo của thương hiệu nổi tiếng
Ảnh: Business Insider

Amazon – công ty thương mại điện tử bán lẻ lớn hàng đầu thế giới, bán đủ loại mặt hàng, bạn có bao giờ để ý tới mũi tên xuất hiện trong logo của Amazon với hướng chỉ từ chữ A tới chữ Z? Đọc đến đây có thể bạn đã có chút linh cảm mách bảo cho câu trả lời? Ý nghĩa của mũi tên này chính là Amazon có bán tất cả mọi thứ… “từ A đến Z”.

ST

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.