Cập nhật xu hướng tiêu dùng châu Á 2018

Sự ưa chuộng của người tiêu dùng Châu Á thay đổi nhanh chóng. Hãy TQ cập nhật các xu hướng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng ở khu vực này.

Ưu tiên cho di động

Châu Á có số người sử dụng điện thoại di động nhiều hơn các khu vực khác trên thế giới. Người tiêu dùng ở khu vực này cũng đặc biệt thích chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ qua mạng xã hội từ điện thoại di động. Chính vì thế mà các doanh nghiệp thương mại điện tử trong khu vực đang tập trung nỗ lực của họ vào nền tảng di động.

Cập nhật xu hướng tiêu dùng châu Á 2018
Ảnh: SUNO.vn

Bao bì hữu ích và vui tươi

Người tiêu dùng châu Á ngày nay nhạy cảm hơn với tính thẩm mỹ của bao bì sản phẩm và có xu hướng thích chọn những món hàng có bao bì “hữu ích, dễ thương”. Chúng ta có thể nhìn thấy xu hướng này với sự thành công của Coca-Cola tại châu Á khi thương hiệu này in tên riêng trên bao bì hay thiết kế những biểu tượng đồ họa.

Cập nhật xu hướng tiêu dùng châu Á 2018
Ảnh: Zing News

“Sống trong hiện tại”, “là chính mình”

Năm 2018, nhiều chuyên gia nhất trí rằng người tiêu dùng khắp châu Á sẽ tìm kiếm những dịch vụ, không gian để có thể “được là chính họ”, để khám phá đam mê và làm những gì có thể mang lại niềm vui cho họ.

Cập nhật xu hướng tiêu dùng châu Á 2018
Ảnh: Nanoweb

Ứng dụng hợp cùng trí tuệ nhân tạo

Nhiều người tiêu dùng đang tìm đến những ứng dụng có thể trợ giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống. Những người này sẵn sàng đón nhận các công nghệ liên quan đến trí tuệ nhân tạo và máy học.

Chúng ta có thể nhìn thấy xu hướng này qua sự thành công của các ứng dụng theo dõi giấc ngủ như Sleep Meister (ở Nhật) và Snail Sleep (Trung Quốc). Cả hai ứng dụng này đều phân tích dữ liệu giấc ngủ và đưa ra những đề xuất giúp người dùng cải thiện thói quen liên quan đến giấc ngủ để có được chất lượng sống tốt hơn.

Cập nhật xu hướng tiêu dùng châu Á 2018
Ảnh: Nanoweb

Cuộc chiến ví điện tử

Các nhà bán lẻ ngày nay không chỉ nỗ lực xây dựng trải nghiệm mua sắm, mà còn muốn sở hữu công cụ thanh toán qua ví điện tử. Cuộc chiến ví điện tử ở châu Á đang nóng lên. Chẳng hạn tại Trung Quốc, thương hiệu Alibaba ra mắt siêu thị thực Hema – sản phẩm tại đây được quét trên ứng dụng Hema và được thanh toán qua Alipay.

Tại Ấn Độ, Google cũng tung ra Tez, túi di động miễn phí kết nối điện thoại với tài khoản ngân hàng để người dùng có thể thanh toán tại các cửa hàng thực giống như thanh toán trực tuyến.

Cập nhật xu hướng tiêu dùng châu Á 2018
Ảnh: Blog Bizweb

Kiểm soát kênh thanh toán sẽ mang lại cho doanh nghiệp dữ liệu khách hàng có giá trị và mở đường cho các chương trình khuyến mãi giúp nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng. Nhưng đó thường không phải cách làm của những người cần hiệu quả trong quảng cao. Năm 2018 – một năm mà người tiêu dùng sẽ đón nhận nhiều hơn nữa công nghệ vào đời sống hằng ngày của họ.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.