Chatbot – Tối ưu 80% khách hàng vùng mạng tối trong tiếp thị

Chatbot ra đời mở ra thêm một cách cửa mới cho ngành tiếp thị. Chatbot đang thực sự tạo nên một làn sóng tiếp thị mới cá nhân hơn và hiệu quả hơn.

Tính cá nhân hoá cao và sự phổ biế của Chatbot đã và đang thực sự tạo ra một cuộc chuyển mình rất lớn của ngành tiếp thị. Mở ra cánh cửa mới với nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn và có khả năng tối ưu 80% khách hàng ở “vùng mạng tối”.

Vùng mạng tối là gì?

Trong 10 trở lại đây, sự dùng nổ của mạng xã hội làm cho lượng traffic của website không chỉ giới hạn trong việc truy cập trực tiếp như trước kia. Ngày xưa, việc lượng traffic tr6n website đến chủ yếu từ thap tác gõ trực tiếp tên website hoặc nhấp và thanh dấu trang (bookmark). Ngày nay, lượng traffic gián tiếp rất lớn tạo bởi những truy cập từ nhiều nguồn như các chia sẻ trên ứng dụng mobile, email cá nhân, các trình duyệt tìm kiếm hay ứng dụng hội thoại như Facebook, Messenger, Wechat…

Chatbot – Tối ưu 80% khách hàng vùng mạng tối trong tiếp thị
Ảnh: EUW boards

Tất cả nguồn truy cập này thường nằm ngoài phạm vi các công cụ phân tích, dãn đến việc rất khó đo lường chính xác khách hàng tìm đến danh nghiệp trên mạng xã hội là từ những điểm cụ thể nào. Những điểm không xác định này được gọi là “vùng mạng tối” hay “Mạng xã hội ngầm”.

Thực tế là ngày nay lượng traffic từ “vùng mạng tối” đang ngày một gia tăng, “vùng mạng tối” ngày càng lan rộng hơn và chiếm tỷ lệ lớn hơn trong tổng lượng traffic của doanh nghiệp. Vì vậy nếu thương hiệu không các định, đo lường cà phân tích được những dữ liệu khách hàng từ “vùng mạng tối”, rất có thể sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt tìm ra insight quan trọng của khách hàng khi họ chia sẻ thông tin về sản phẩm của thương hiệu. Điều này sẽ tác động không nhỏ đến những chiếc dịch truyền thông của thương hiệu.

Chatbot – Tối ưu 80% khách hàng vùng mạng tối trong tiếp thị
Ảnh: Opp.vn

Chatbot – Giải pháp chăm sóc khách hàng 24/24

Ngày nay những ứng dụng tin nhắn cá nhân, chatbot đã trở thành cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa thuơng hiệu với khách hàng. Nó đóng vai trò như tổng đài 1800 hay 1900, khách hàng có thể nhận tư vấn, tương tác với thương hiệu bất cứ khi nào và ở đâu, trí thông minh nhân tạo AI sẽ là “tổng đài viên”.

Theo cuộc khảo sát mới đây, có 83% khách hàng có nhu cầu tư vấn trực tuyến trước khi mua hàng. Tuy nhiên mạng tưới tư vấn viên của các doanh nghiệp không thể hoạt động 24/24, mà sẽ thường vấn mặt vào ban đêm, đây chính là lúc tính ưu việt của chatbot được thể hiện. So với vệc tư vấn qua điện thoại thì chatbot có nhiều lợi thế hơn.

Chatbot – Tối ưu 80% khách hàng vùng mạng tối trong tiếp thị
Ảnh: EUW boards

Với trí thông minh nhân tạo, chatbot có thể trả lời khách hàng mọi thời điểm, đây chính là giải pháp cho bài toán chăm sóc khách hàng 24/24. Việc có thể tương tác nhanh chóng với khách hàng chính là mấu chốt của bài toán mang khách hàng từ “vùng mạng tối” ra ánh sáng. Bạn sẽ biết được insight của khách hàng qua hệ thống chatbot này dễ dàng.

Chatbot – Tối ưu hoá chia sẻ

Theo RadiumOne, thực tế mạng xã hội Facebook chỉ chiếm 20% trong tỷ lệ truy cập, chia sẻ thông tin. Trong khi đó 70% lượng chia sẻ lại đến từ “vùng mạng tối”, từ những ứng dụng chat riêng tư và email. Chính vì vậy, nếu chỉ dừng lại ở bước tối ưu hoá trên trang Facebook hay Twitter, thương hiệu vẫn chưa tiếp cận được hết với phần đông khách hàng của mình.

Chatbot – Tối ưu 80% khách hàng vùng mạng tối trong tiếp thị
Ảnh: Udemy

Điều này một phần do những chia sẻ trên các ứng dụng chatbot riêng tư đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng. Đây chính lá lý do thuyết phục nhất để thương hiệu phải nghĩ đến việc tối ưu hoá các chia sẻ của mình trên tin nhắn cá nhân với khách hàng. Những chia sẻ thông tin càng riêng tư, càng đáng tin cậy, dễ lan toả thì “vùng mạng tối” sẽ được khai sáng, trở thành nguồn dữ liệu insight khách hàng rất lớn.

Còn tiếp

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.