Chiến thuật Marketing cho khách hàng là giới trẻ

Ngày nay, thị trường trẻ bao gồm trẻ nhỏ (6-9 tuổi), trẻ mới lớn (10-13 tuổi), teen (14-18 tuổi). Nhưng, những người tiêu dùng trẻ tuổi này thường phức tạp hơn nhiều những gì mà các nhà tiếp thị thấy.

Nó thực sự khó khăn bởi vị quyết định mua sắm bị của nhóm này chịu tác động của độ tuổi và cả giới tính. Ví dụ, những chú nhóc trong cùng một nhóm tuổi riêng biệt có thể đưa ra quyết định mua sắm rất khác so với những cô bé trong cùng nhóm tuổi.

Xác định xem ai sẽ là người tiêu phần lớn thu nhập của họ cho đồ chơi trong mối quan hệ tương quan với các nhu cầu khác như quần áo và âm nhạc đòi hỏi các marketer phải tập trung kết hợp những kỹ thuật khéo léo được tạo ra từ kinh nghiệm, các xu hướng và dữ liệu thô.

Ngày nay, toàn bộ thị trường trẻ đều được cung cấp thông tin rất tốt. Lũ trẻ đang trở thành những “chuyên gia” mua sắm, khi bước vào cấp 2, và chúng tiếp tục tận dụng khả năng ảnh hưởng lên quyết định mua sắm của cha mẹ chúng. Những đứa trẻ chịu ảnh hưởng của không chỉ quảng cáo trên TV mà còn bởi những món đồ mà những đứa trẻ khác sử dụng hoặc có ở trường hay nơi cắm trại.

Chiến thuật Marketing cho khách hàng là giới trẻ
Ảnh: Sưu tầm

Dưới đây là vài điều các marketer nên cân nhắc khi tiếp cận phân khúc đa dạng là giới trẻ.

Họ vẫn có tiền dù cho nền kinh tế đang suy thoái

Nghiên cứu gần đây cho thấy giới trẻ đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão kinh tế, nhưng chúng không bị giới hạn chi tiêu giống như cha mẹ của chúng.

Theo như báo cáo YouthBeat của C&R Research:
•    Hơn 40% teen cho biết họ có nhiều tiền để tiêu hơn trong năm nay, chỉ có 16% cho rằng họ có ít hơn trong năm nay.
•    Gần 40% teen cho biết họ chi tiêu nhiều hơn năm ngoái, trong khi 33% cho rằng họ chi tiêu ít hơn.
•    Gần 90% nhận biết được tình trạng hiện tại của nền kinh tế và 77% cho biết cha mẹ chúng đã nói cho chúng biết về tình hình kinh tế.
•    Còn như những gì chúng có trong túi, khi vào tuổi mới lớn, hơn 78% có gần 50 USD để tiêu.
•    Hầu như tất cả những người tham gia vào cuộc khảo sát kiếm tiền bằng cách làm việc vặt trong nhà như là cho thú cưng ăn, lau dọn phòng ốc, và phụ gúp trong nhà bếp.

Chiến thuật Marketing cho khách hàng là giới trẻ
Ảnh: Foody

Vấn đề khách hàng và trải nghiệm trong cửa hàng

Những tác động ngang hàng rất quan trọng khi người mua sắm trẻ tuổi cân nhắc địa điểm mua sản phẩm cho cá nhân họ, nhưng cách họ được đối đãi khi thực sự mua sắm cũng rất quan trọng trong việc phát triển lòng trung thành thương hiệu.

Nếu trải nghiệm bao gồm việc họ được đối xử một cách tôn trọng, có nhiều khả năng họ sẽ phát triển mối quan hệ với cửa hàng hay thương hiệu. Thiếu điều này, họ sẽ tránh xa cửa hàng đó và truyền tải trải nghiệm xấu này tới bạn bè của họ thường xuyên đến mức họ có thể.

Theo dõi là yếu tố then chốt

Nhà tiếp thị cần sử dụng các nghiên cứu tới đảm bảo rằng họ luôn đáp ứng tốt nhu cầu của ba phân khúc trẻ chính của mình. Ví dụ, trong danh sách của những đưa trẻ dưới 10 tuổi, video game, kẹo, và bánh snack là 3 món đầu tiên mà chúng muốn mua.

Trái lại, trong danh sách của teen thì quần áo, ăn ngoài, và đi xem phim là 3 lựa chọn hàng đầu của chúng, sự khác biệt rõ rệt đó chính là thu nhập. Nhận biết và đáp ứng những khác biệt này có thể giúp doanh nghiệp phát triển các chiến lược hiệu quả, những chiến lược nhắm đến thị phần mong muốn trong giới trẻ.

Bởi vậy, để có chiện lược marketing hiệu quả cho khách hàng giới trẻ, không thật sự cần đến phép thuật của Harry . Bằng việc đảm bảo họ có thể theo dõi giới tính và hình mẫu mua sắm của một phân khúc trẻ, các nhà tiếp thị có thể lên các chương trình và các chiến dịch cho phép họ tạo ra tiếng vang thành công cho sản phẩm.

Theo Marketing Việt Nam

Chiến thuật Marketing cho khách hàng là giới trẻ
5 (100%) 5 votes
Bạn thích bài viết này ?Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn

Add a Comment