“Chiêu” giúp Content Marketing thành công trong năm 2018

Để có chiến lược Content Marketing tốt, bạn luôn cần “chiêu” từ ý tưởng đến thực hiện. Dưới đây là chiêu để thành công với Content marketing năm 2018.

Theo báo cáo từ Content Marketing Institute, trong ăm 2017, có 83% chuyên gia marketing đánh giá content marketing là công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận. Theo đó, Content Marketing là công cụ hiệu quả để gia tăng doanh số, tuy nhiên không nhiều doanh nghiệp có kế hoạch để phát huy sức mạnh của công cụ này. Nhiều chuyên gia bật mí “chiêu” để doanh nghiệp thành công với Content Marketing trong năm 2018.

Ưu tiên thiết bị di động thông minh

Những năm gần đây, những nhà tiếp thị khi thực hiện chiến lược content marketing thường xem phiên bản điện thoại di động là phần bổ trợ thêm cho các nội dung được thiết kế chính trên giao diện máy vi tính. Điều này nhằm giúp các doanh nghiệp chạm thêm đến 53% người dùng internet truy cập website bằng điện thoại di động.

“Chiêu” giúp Content Marketing thành công trong năm 2018

Tuy nhiên, vào năm 2018, các chuyên gia marketing thế giới nhận định rằng, nên xây dựng nội dung cho phiên bản điện thoại chính, sau đó mới tạo phiên bản tối ưu phụ thêm cho máy vi tính.

Thống kê từ Go-Globe cho thấy trong năm 2017, điện thoại di động chiếm 80% thời gian sử dụng mạng xã hội của thế hệ “Millennial” và “thế hệ Z”. Chính vì thế có thể nói rằng chìa khóa đầu tiên cho chiến lược content marketing năm 2018 là điều chỉnh thứ tự ưu tiên trong kênh tiếp cận của doanh nghiệp, dựa trên sự thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng.

Sáng tạo nội dung riêng biệt

Nhiều chuyên gia trong ngành tiếp thị số nhận định rằng, trong năm 2018, người xem sẽ quan tâm nhiều hơn đến loại hình của nội dung bạn đăng tải, chia sẻ. Cụ thể, infographic, videographic vẫn được người xem yêu thích, song các nội dung phát sóng trực tiếp trên Facebook, Instagram và YouTube sẽ thu hút người xem hiệu quả hơn trong năm 2018.

“Chiêu” giúp Content Marketing thành công trong năm 2018

Người tiêu dùng muốn chi trả cho những sản phẩm và dịch vụ từ các thương hiệu mà họ biết. Hãy chuẩn bị chia sẻ nhiều hơn về các hoạt động nội bộ với người theo dõi doanh nghiệp của bạn trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là các nội dung hậu trường.

Theo Content Marketing Institute, 85% chuyên gia marketing tin rằng những content chất lượng cao, kết hợp với chiến lược sử dụng hiệu quả sẽ là lý do tạo nên thành công cho content marketing trong năm 2018.

Chuẩn bị cho các nền tảng marketing mới

Nếu doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn chưa sử dụng dịch vụ chatbot cho content marketing thì hãy bắt đầu sử dụng chúng trong năm 2018. Công cụ Chatbot đã chứng minh hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng và các chiến lược content marketing trong năm qua.

“Chiêu” giúp Content Marketing thành công trong năm 2018

Chatbot là công cụ hữu hiệu để gia tăng sự kết nối, trung thành của người tiêu dùng với thương hiệu. Công cụ này giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng và thậm chí là thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi trên các website mua sắm. Và vì thế mà nó là yếu tố cần thiết cho một chiến dịch content marketing thành công.

Bám theo email

66% chuyên gia marketing gặp phải vấn đề với việc tạo ra nội dung email marketing hấp dẫn – thông tin từ Content Marketing Institute. Thế nhưng thực tế có đến 79% chuyên gia marketing cho biết email là một trong những kênh phát hành nội dung thành công nhất của họ trong năm 2017.

“Chiêu” giúp Content Marketing thành công trong năm 2018

Điều này có nghĩa là bạn có thể chỉ cần thay đổi cách tiếp cận với email marketing trong năm 2018 chứ không phải hoàn toàn loại bỏ nó. Chẳng hạn bạn nên tập trung gửi email có nội dung được cá nhân hóa cho những khách hàng đã đăng ký nhận thông tin qua email. Bằng việc hiểu rõ các đặc của sản phẩm, dịch vụ, bạn có thể xây dựng nên những nội dung email phù hợp với người nhận.

Ảnh: Sưu tầm

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.