Công Cụ Marketing Truyền Thống Vẫn Chưa Lỗi Thời

Khi quảng cáo trực tuyến chưa phổ biến thì TVC là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp, tuy nhiên hiện nay loại hình quảng cáo này đã không còn được “sủng ái”.

Cùng với sự phát triển và phổ biến nhanh chóng của Facebook, YouTube,… ngày nay chúng ta có rất nhiều công cụ marketing trực tuyến mới như Facebook marketing, Email marketing, Digital marketing. Nhiều người nghi ngại rằng thời đại của quảng cáo trên TV thông qua TVC (video, phim quảng cáo nói về doanh nghiệp) đã hết.

Công cụ Marketing truyền thống vẫn chưa lỗi thời
Ảnh: Tecnologia en Casa

Quảng cáo truyền thống bị “tụt hậu”

Lợi thế của những công cụ marketing này, so với những công cụ marketing truyền thống như tivi, radio, báo chí,… là chi phí thấp hơn, nhanh chóng hơn và chi tiết hơn.

Giả dụ, nếu đăng tải một TVC lên tivi, trong một khung giờ nhất định, doanh nghiệp thông thường sẽ phải chi tối thiểu là vài trăm triệu đồng cho một chiến dịch, trong khi đăng tải TVC này lên YouTube, Facebook, các mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ chỉ mất vài triệu đồng, bởi các công cụ này thường không tính phí đăng tải.

Bên cạnh đó, sử dụng công cụ marketing trực tuyến, doanh nghiệp còn có thể khoanh vùng những đối tượng khách hàng về độ tuổi , có sở thích, thói quen, trình độ,… để xem TVC đó. Doanh nghiệp sẽ đo được phản ứng (dựa vào lượt like, share, comment), đo được thời lượng xem, đo được mức độ hài lòng trực tiếp của khách hàng với TVC, điều mà những công cụ truyền thống khó lòng đạt được.

Công cụ quảng cáo truyền thống vẫn chưa lỗi thời
Ảnh: Báo pháp luật

Thế nhưng, mọi vấn đề đều có tính hai mặt. Mặt trái của công cụ marketing trực tuyến chính là chúng không tạo được niềm tin của người tiêu dùng tốt như công cụ marketing truyền thống.

Theo kết quả khảo sát thăm dò ý kiến về quảng cáo do Nielsen toàn cầu công bố vào năm 2015, thì quảng cáo trên truyền hình, tạp chí và báo là các hình thức quảng cáo đáng tin cậy nhất của phương thức quảng cáo trả tiền ở nước ta.

Khảo sát chỉ ra rằng, gần 7 trong 10 người tiêu dùng Việt có niềm tin vào các quảng cáo trên truyền hình – cao hơn mức trung bình toàn cầu (63%).

Sai lầm của những quảng cáo truyền thống nên tránh

Theo David Ogilvy, người được xem là “cha đẻ” của ngành quảng cáo, thì sai lầm lớn nhất mà thương hiệu, doanh nghiệp thường mắc phải, đó là chỉ lo huyên thuyên nói về những điều mình thích, mình cho là thú vị.

Công cụ Marketing truyền thống vẫn chưa lỗi thời
Ảnh: Lammarketing

Khi đăng tải một bài quảng cáo cho sản phẩm mới trên báo, nếu bắt đầu từ câu đầu tiên cho đến câu cuối cùng, thương hiệu chỉ nói về sản phẩm của doanh nghiệp, về những thành tựu, định hướng, những câu chuyện, chính sách phát triển, kinh nghiệm… của mình, thì khi gấp lại trang báo, khách hàng sẽ chẳng nhớ gì.

Vì vậy, hãy tập trung giải quyết những vấn đề của khách hàng, nêu ra tác dụng của sản phẩm giúp giải quyết những điều khiến khách hàng trăn trở bấy lâu nay. Đó mới là cách đúng để một quảng cáo truyền thống phát huy tối đa nhất giá trị mà nó thực sự chứa đựng.

Theo Lammarketing.vn

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.