Đam mê không ra tiền? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn!

Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.

Tin chắc rằng, cả đời này bạn chỉ muốn chơi đàn ghita, vẽ tranh, hay hát rap để sống, nhưng lại sợ những công việc đó chẳng thể kiếm ra tiền.

Đừng vội buồn!

Bởi những điều tưởng chừng “nhăng cuội” như vậy lại có thể giúp bạn hái ra tiền đấy!

Tất nhiên, những trường hợp này dù không phổ biến, nhưng vẫn có những startup đã thành công xuất phát từ sở thích, sở trường của cá nhân.

Muốn kiếm tiền bằng đam mê? Đây là danh sách những việc bạn cần làm để có thể thành công như “người ta”.

Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.

Lên kế hoạch

Là bước khởi đầu của mọi công việc từ lớn tới nhỏ, kế hoạch lần này sẽ phải cực kì hoàn hảo nếu bạn muốn thành công.

Tom Hess – một tay chơi đàn nổi tiếng đã thành công như thế. “Tất cả mọi thứ đều xuất phát từ sở thích bản thân. Tôi bắt đầu công việc dạy đàn song song với công việc khác. Sau 1 thời gian, tôi đã có thể tự trang trải hoàn toàn bằng nghề này“.

Khởi đầu, Tom chỉ dành thời gian rảnh các buổi tối và cuối tuần cho việc dạy học. Cùng với đó, anh cũng lập ra bảng kế hoạch chi tiêu tiết kiệm cho mình để thỏa mãn ước mơ.

Chỉ sau 6 tháng, Tom Hess nghỉ hẳn công việc đang làm và đầu tư vào việc dạy ghita. Và giờ đây, Tom trở thành 1 tay chơi ghita đi lưu diễn khắp thế giới, đồng thời sở hữu cả 1 website về dạy học đàn.

Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.
Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.

Khởi đầu từ tốn

Bạn có tài năng? Đừng mơ kiếm tiền bạc tỉ chỉ trong vài ngày, hãy từ tốn mà làm, từng bước xây dựng các mối quan hệ nếu bạn muốn thành công.

Tiếp theo đó, khi đã có kế hoạch kiếm được tiền, hãy từ từ làm theo các bước đã vạch ra. Hãy nhớ, kinh doanh tốt, tiền sẽ tự tới, vậy nên không việc gì phải vội vã cả.

Hãy làm việc hết sức có thể

Dành tối đa thời gian của bạn cho công việc “mơ ước” là điều chắc chắn phải làm được đối với các bạn trẻ. Chưa vướng bận gia đình, con cái nên tha hồ “bay nhảy”, dồn hết tâm huyết, thời gian cho việc kinh doanh sẽ là “chuyện nhỏ”.

Đưa ra cho mình những tiêu chí đơn giản nhưng có thể mang lại thêm thời gian làm việc cũng là 1 cách tốt để tiến gần tới thành công. Việc này giúp bạn làm quen nhanh hơn, và có thời gian chăm chút hơn cho “sở thích kiếm ra tiền” của mình.

Tất nhiên, điều này đồng nghĩa, bạn sẽ phải hi sinh đôi chút thời gian dành cho bản thân, cũng như các mối quan hệ bên cạnh vì công việc.

Hãy làm việc hết sức có thể, thành công sẽ tự tìm đến.
Hãy làm việc hết sức có thể, thành công sẽ tự tìm đến.

Vốn ít, hãy bắt đầu từ kinh doanh trên mạng

Công nghệ ngày nay đã rất phát triển, nên việc đầu tư kinh doanh qua mạng không còn là điều quá xa vời. Thậm chí là không thể thiếu cho công việc của bạn.

Tạo lập 1 website, Fanpage trên các mạng xã hội, hoặc xây dựng 1 phần mềm hỗ trợ là những cách hiệu quả nhất để mở rộng kinh doanh.

Hãy coi đó là “nguồn sống” chứ không còn là sở thích

Đây là lúc nâng tầm quan điểm của bạn về vấn đề đang theo đuổi. Hãy nghiêm túc với nó như là 1 công việc, đào sâu nghiên cứu và làm việc bằng tất cả đam mê.

Nên nhớ là bạn có lợi thế hơn trong công việc này vì nhờ có sở thích.

Nếu thực sự muốn biến sở thích thành công việc kinh doanh, đừng chần chừ bất cứ giây phút nào nữa. Lên cho mình 1 kế hoạch để sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, khó khăn ngay hôm nay thôi!

Từ Biti’s ngẫm BPhone của Nguyễn Tử Quảng: Tại sao cùng đánh vào lòng tự hào dân tộc, Biti’s thành công còn BPhone thất bại thảm hại?

Hoàng Yến – Trí Thức Trẻ

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.