Để tránh lãng phí vốn khi tiếp thị số: Đừng kỳ vọng quá nhiều

Tiếp thị số là một kênh truyền thông vô cùng hiệu quả, nhưng cũng vô cùng mạo hiểm. Nếu không cẩn thận, chiến dịch tiếp thị số của bạn chỉ làm lãng phí vốn.

Ngày nay, rất nhiều thương hiệu tìm đên tiếp thị số (Digital Marketing) như một kênh truyền thông quan trọng. Nhiều doanh nghiệp chi cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên 30% ngân sách tiếp thị. Nhưng thực tế, để mang về con số hiệu quả như mong muốn, đòi hỏi nhà làm chiến dịch và chạy chiến dịch cần có những kế hoạch cụ thể và đúng đắn.

Không chỉ có Facebook và Google

Thị trường Digital Marketing tại Việt Nam hiện đang bị bó hẹp về công cụ thực hiện. Khi nói đến các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Facebook và Google gần như là 2 công cụ duy nhất mà người ta nghĩ tới.

Để tránh lãng phí vốn khi tiếp thị số: Đừng kỳ vọng quá nhiều
Ảnh: LinkedIn

Việc triển khai chạy quảng cáo phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu ra sao chứ không phụ thuộc vào việc dùng công cụ nào. Nêu nếu khách hàng của doanh nghiệp không đến từ quảng cáo trên Google hay Facebook, thì tốt hơn hết là không nên đổ quá nhiều kinh phí vào thực hiện chạy quảng cáo trên 2 kênh này. Lúc này nên tiến hành nghiên cứu lại tập target, thông tin khách hàng, từ đó rút ra thói quen sử dụng của họ, để có thể tìm kênh tiếp thị phù hợp.

Kỳ vọng quá nhiều

Đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ thường có xu hướng đặt nhiều kỳ vọng vào các chiến dịch Digital Marketing. Việc này không phải là không tốt nhưng nếu không cẩn thận, có thể doanh nghiệp chỉ thu về “nổi thất vọng” chứ không phải là lợi nhuận.

Để tránh lãng phí vốn khi tiếp thị số: Đừng kỳ vọng quá nhiều
Ảnh: Scoro

Để có một chiến dịch hiệu quả, thay vì chỉ đưa ra yêu cầu mà chiến dịch phải đạt được, thì doanh ngiệp nên nghiên cứu để đưa ra những tập mục tiêu và KPI phù hợp. Vẫn sẽ quay về với vấn đề KPI. Nhà làm tiếp thị số vần làm tốt việc xác định KPI và mục tiêu cho từng chiến dịch. Chính điều này sẽ tạo nền tảng tư tưởng cho doanh nghiệp, để họ không “mù quáng” đặt quá nhiều niềm tin rằng, kết quả mà chiến dịch mang lại phải như thế này hay thế khác.

Thực tế là, những để tăng doanh thu bán hàng thì việc kì vọng tiếp thị số là điều viễn vong. Để có doanh thu, cần rất nhiều khâu cùng hợp tác, tất cả những gì mà các công cụ quảng cáo trực tuyến mang lại chỉ đơn thuần là bước đệm, là bước chuẩn bị cho giai đoạn chạy doanh thu thật sự.

Để tránh lãng phí vốn khi tiếp thị số: Đừng kỳ vọng quá nhiều
Ảnh: Lavin

Chất lượng vẫn hơn cả

Để góp phần biến những kỳ vọng của bạn thành sự thật, bắt buộc doanh nghiệp phải nổ lực cải thiện rất nhiều khâu trong bộ máy hoạt động. Và cuối cùng, điều quyết định đến sự tồn vong của doanh nghiệp và sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp chính là chất lượng sản phẩm.

Bởi suy cho cùng thì các biện pháp quảng cáo online sẽ đưa sản phẩm đến với nhóm đối tượng mà doanh nghiệp nhắm vào. Nhưng để quyết định có mua sản phẩm hay không và có gắn bó lâu dài với sản phẩm hay không phụ thuộc phần nhiều vào chất lượng sản phẩm.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.