Digital Marketing và cuộc chiến tăng trải nghiệm người dùng

Digital Marketing đã và đang làm thay đổi hoạt động tiếp thị, kinh doanh. Bản thân Digital cũng luôn vận động tạo ra những xu hướng mới cho thị trường.

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Digital Marketing vẫn không ngừng thay đổi, những nhà làm Digital luôn cố gắng tạo ra những chiến dịch ngày một hiệu quả hơn. Những nổ lực đó đang ngày một làm thay đổi bộ mặt ngành tiếp thị số.

Trong nửa đầu năm 2017, khái niệm “Kĩ thuật số dẫn đầu thị trường” xuất hiện khi các doanh nghiệp áp dụng công nghệ để cạnh tranh nhằm mang đến những trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn.Trong môi trường chậm tăng trưởng, các chuyên gia cho biết rằng, trải nghiệm người dùng sẽ là chìa khoá giúp ngành tiếp thị số tạo ra những đột phá. Và thực tế, cho đến hiện tại, những người là Digital vẫn luôn cố gắng tạo ra những xu hướng vận hành mới nhằm tăng trải nghiệm tích cực của khách hàng.

Digital Marketing và cuộc chiến tăng trải nghiệm người dùng
Ảnh: die.itaipu.gov.py

Cuộc chiến với bots gây hại

Sau nhiều năm, người trong ngành tiếp thị số đã nhận ra rằng gian lận trogn quảng cáo có thể gây ra những hậu quả rất xấu. Bằng những nổ lực không ngừng của cả ngành quảng cáo trực tuyến, con số thiệt hại do gian lận trong quảng cáo cũng đã giảm đáng kể. Các số liệu mới nhất của Ops ANA và White Ops ước tính rằng tổn thất do gian lận từ những con bot tự động có thể làm giảm 10%.

Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu của cuộc chiến, vì chính những món lợi hồi trước mắt của những kết quả ảo từ gian lận trong Digital Marketing, mà nhiều người đã không ngần ngại “vắt óc ra nghĩ” về những chiêu thức tận dụng các con bot thông minh hơn với mức độ ảnh hưởng cao hơn. Bằng chứng là cho đến hiện tại thì những con bot này ngày một thông minh hơn và có khả năng “vận động” như con người, khiến nhà quản lý rất khó phát hiện ra. Việc qua mặt những công cụ xác thực hỗ trợ người dùng trực tuyến không còn là vấn đề với những loại bot mới ra đời.

Digital Marketing và cuộc chiến tăng trải nghiệm người dùng
Ảnh: die.itaipu.gov.py

Tập trung vào nhận dạng hình ảnh

Trong nửa đầu năm 2017, việc nhận dạng được chú trọng bằng giọng nói, nhưng hiện nay đang có những dấu hiệu cho sự thay đổi san hình thức nhận dạng bằng hình ảnh. Xu hướng này được tạo ra một phần cũng do sự phát triển mạnh của những công nghệ hiển thị như thực tế ảo. Những doanh nghiệp đi đầu đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ nhận diện mới bằng hình ảnh vào các công đoạn của xác thực người dùng.

Digital Marketing và cuộc chiến tăng trải nghiệm người dùng
Ảnh: die.itaipu.gov.py

Google là một điển hình, Tom Edwards – Chief Digital Officer của agency tại Epsilon tiết lộ, việc Google kết hợp sức mạnh của Google Assistant và khả năng che phủ thị giác máy tính, có thể là cơ sở cho tính năng thực tế ảo theo ngữ cảnh và liên kết đến các dịch vụ khác nhau. Chẳng hạn như nội dung, mua bán hoặc tính năng đặt chỗ trước dựa trên lưu lượng truy cập và các yếu tố môi trường khác.

Điều này hứa hẹn sẽ thay đổi rất nhiều trải nghiệm người dùng. Thị giác thay vì thính giác là một cải tiến vượt bậc và hứa hẹn sẽ mang đến sự thay đổi tích cực bởi sức mạnh của trải nghiệm bằng thị giác thì không phải chưa từng được biết đến. Các chuyên gia nhận định rằng, ứng dụng liên quan giọng nói đã giành vị thế trong năm 2017 và năm 2018 sẽ là năm mà máy tính thể hiện sức mạnh trải nghiệm bằng thị giác.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.