Bị chỉ trích Uber vẫn được người trẻ yêu thích nhất

Chiếm lĩnh bảng xếp hạng YouGov BrandIndex vẫn là Twitter, Snapchat và Airbnb. Đáng chú ý nhất là Uber đứng đầu bảng xếp hạng dù thương hiệu này bị nhiều chỉ trích.

YouGov BrandIndex vừa công bố kết quả của cuộc khảo sát mới nhất về xếp hạng những thương hiệu có mức tăng trưởng lớn nhất trong việc làm cho người trong nhóm millennial trở thành người tiêu dùng thường xuyên. Số điểm mà mỗi thương hiệu đạt được đến từ tỉ lệ phần trăm người tiêu dùng thường xuyên thuộc thế hệ millennials tại Mỹ. Người tiêu dùng thường xuyên là nhóm người mua hàng hoặc truy cập trang web trong vòng 30 ngày.

Theo đó, kết quả bảng kháo sát xuất hiện những cái tên rất quen thuộc trong ngành công nghệ kỹ thuật số như Twitter, Snapchat hay Airbnb. Kết quả này cũng không có gì là lạ khi đối tượng khảo sát là những người trẻ trong độ tuổi từ 18-29. Tuy nhiên, có một vài nhân tố trên bảng xếp hạng này gây ngạc nhiên., một trong số ấy lại giữ vị trí đầu bảng – Uber.

Dù bị nhiều chỉ trích Uber vẫn là thương hiệu được người trẻ yêu thích nhất
Ảnh: BrandsVietNam

Bị chỉ trích nhưng Uber vẫn được yêu thích

Bị công kích thế nhưng Uber lại chiếm giữ vị trí số một theo khía cạnh một thương hiệu có nhiều sự cải tiến. Số lượng khách hàng thuộc thế hệ millennial của Uber tăng 8,2% trăm trong năm nay. Sự tăng trưởng này vẫn xảy ra bất chấp thông tin đáng báo động về ứng dụng chia sẻ đi chung trị giá 70 tỉ đô-la Mỹ.

Những chỉ trích về thái độ đạo đức của thương hiệu Uber không làm nhóm khách hàng trẻ tại Mỹ “nao núng”. Điều này làm dấy lên lo ngại về quan điểm đạo đức và các chi tiền của những người trẻ Mỹ ngày nay.

Dù bị nhiều chỉ trích Uber vẫn là thương hiệu được người trẻ yêu thích nhất
Ảnh: Tạp chí Sở hữu Trí tuệ

Một điều bất ngờ khác là mặc dù các công ty dịch vụ tài chính đã chiến thắng một cách công bằng trong những năm sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008 vẫn tiếp tục được xếp hạng cao trong danh sách YouGov. Chase và JPMorgan đứng vị trí thứ 13 và 14, tương ứng đạt được 2,8 và 2,7% trong việc làm những người millennials trở thành khách hàng thường xuyên của mình.

Sự vươn lên của nền kinh tế chia sẻ

Góp mặt vào danh sách là những cái tên Instagram, WhatsApp và Spotify, như sự tiên đoán đại đa số thừa nhận rằng những người trẻ dành phần lớn thời gian trong ngày của họ vào chiếc màn hình. Ở vị trí dẫn đầu ngoài Uber, thì những vị trí thứ 3 và 12 là Lyft và Airbnb, đây là bộ ba “thần thánh” của nền kinh tế chia sẻ.

Dù bị nhiều chỉ trích Uber vẫn là thương hiệu được người trẻ yêu thích nhất
Ảnh: BrandsVietNam

Giám đốc điều hành của YouGov BrandIndex – ông Ted Maarzill, chỉ ra rằng sự phổ biến của các trang web như vậy không chỉ dành cho giới trẻ. Airbnb gần đây đưa ra báo cáo rằng những người từ độ tuổi 60 trở lên dần trở thành phân khúc khách hàng tăng trưởng nhanh nhất và độ tuổi trung bình của người dùng là 35 tuổi. Nhưng vị trí của các trang web này trong bảng khảo sát khẳng định rằng người tiêu dùng trẻ tuổi rất thoải mái với các platform có hình thức chia sẻ.

Marzilli cho rằng: “Một trong những thách thức đối với những thương hiệu kinh doanh chia sẻ là khi khách hàng hiện tại của họ bước vào độ tuổi trưởng thành, liệu nhóm người này có còn tiếp tục sử dụng dịch vụ và cảm thấy thoải mái với ý tưởng “chia sẻ” theo thời gian? Hay những thương hiệu này trở thành một điều gì đó tương tự cách nói “tôi đã từng làm khi còn nhỏ”.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.