Giải pháp để tận dụng nội dung do người dùng sáng tạo vào Marketing

Nội dung do người dùng sáng tạo là một kênh thông tin rất đáng tin cậy đối với những khách hàng khác, doanh nghiệp nên tận dụng yếu tố này vào marketing.

Nội dung do người dùng sáng tạo là bất kỳ nội dung liên quan đến thương hiệu do khách hàng tự nguyện sản xuất. Trải nghiệm tích cực với thương hiệu chính là động lực để khách hàng chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp… Loại hình này có thể bao gồm đánh giá sản phẩm, website, fanpage, các câu hỏi và trả lời của họ hay hình ảnh họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Dưới đây là những cách có thể giúp doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing bằng nội dung của người dùng sáng tạo.

1. Hãy để khách hàng của bạn tự chia sẻ

Người mua hiện nay có xu hướng tin tưởng nội dung từ những khách hàng khác vì với họ, nó có mức độ trung thực và đáng tin cậy cao hơn những gì được thương hiệu tự nói về mình. Trên thực tế, theo một nghiên cứu BrightLocal, 88% người tiêu dùng tin tưởng đánh giá trực tuyến, cao tương đương chia sẻ đến từ bạn bè, người thân của mình.

Giải pháp tận dụng nội dung do người dùng sáng tạo vào markeitng
Ảnh: Newwind

Bạn nên dành không gian hiển thị rõ ràng đánh giá của khách hàng, hình ảnh và video, các câu hỏi và câu trả lời cho phép người mua tiếp cận ngay tới các thông tin về nhu cầu và mối quan tâm cụ thể của họ. Nội dung người dùng sáng tạo ra có thể được chia sẻ qua các kênh khác nhau, bao gồm email, mạng xã hội cũng như ngay chính trên website của bạn.

Thương hiệu thể thao Tribesports đã rất thành công khi sử dụng một chiến dịch UGC với hashtag #OwnYourMarks để thu thập hình ảnh của khách hàng sau đó, cho hiển thị trên các trang sản phẩm của họ. Những ảnh do người dùng tạo ra cho thấy sự nhiệt tình của cộng đồng Tribesports và khuyến khích người khác tham gia.

2. Tương tác với khách hàng ngay cả khi họ không mua sắm

Nội dung do người dùng tạo ra là một công cụ mạnh mẽ để nâng cao mức độ tin tưởng của khách hàng và cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng lòng tin trên phương tiện truyền thông xã hội. Thương hiệu được phát triển với tầm nhìn khác biệt trên kênh này nâng cao khả năng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ là lựa chọn hàng đầu khi họ cần tới. Và khi bạn phát triển những chiến dịch xây dựng một mối quan hệ với khách hàng bên ngoài cửa hàng và website, tỷ lệ khách hàng giới thiệu cho bạn bè và gia đình của họ về thương hiệu cao hơn là điều chắc chắn.

Giải pháp tận dụng nội dung do người dùng sáng tạo vào Marketing
Ảnh: Brands Vietnam

Bằng cách tổ chức một cuộc thi, khuyến khích khách hàng sử dụng hashtag về sản phẩm, dịch vụ trong bài viết về thương hiệu hoặc một sự kết hợp của cả hai, bạn có thể hiểu rõ hơn về sở thích và nhu cầu của họ, đồng thời còn có thể tái sử dụng ở các kênh tiếp thị của bạn.

3. Tạo dấu ấn về một dịch vụ hoàn hảo

Chia sẻ đánh giá tích cực của khách hàng rất quan trọng để làm nổi bật giá trị thương hiệu cũng như cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Điều này đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng của doanh nghiệp, mỗi trải nghiệm khách hàng thất bại, thương hiệu mất trung bình 65% doanh thu từ những người bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào đánh giá tiêu cực cũng xấu. Hiển thị những đánh giá quan trọng trên website sẽ góp phần không nhỏ trong việc chứng tỏ thương hiệu của bạn trung thực và minh bạch. Đây cũng đồng thời là một cơ hội để cho chất lượng dịch vụ khách hàng của bạn tỏa sáng. Trong thực tế, báo cáo của SDI cho thấy, 30% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ trở lại với thương hiệu khi nhìn thấy cách thức kinh doanh đã được cải thiện. Trả lời đánh giá tiêu cực đồng thời còn cho phép bạn mở ra một cuộc trò chuyện với khách hàng và cho người mua thấy họ được quan tâm và đánh giá cao.

Giải pháp để tận dụng nội dung do khách hàng sáng tạo vào Marketing
Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, cần chắc chắn bạn đã có đầy đủ 6 yêu cầu sau:

“May đo” chiến dịch đến từng đối tượng người dùng

Hãy tạo một chiến dịch mà ai cũng sẵn sàng và có thể tham gia. Ngoài ảnh hoặc video, hãy khuyến khích họ gửi ý tưởng, thơ hay tranh vẽ.

Dùng ứng dụng của bạn như một nền tảng cho nội dung người dùng tạo ra

Nội dung đó phải tương thích với ứng dụng của bạn, và ứng dụng này sẽ trở thành nơi trưng bày tất cả nội dung họ muốn chia sẻ.

Đừng quên những bài đăng có ích trong tương lai

Hãy thiết kế những chiến dịch với các bài đăng sẽ đem lại lợi ích cho bạn trong tương lai, dù hiện tại mục đích chỉ là để khách hàng cảm thấy họ thật đặc biệt.

Ghi nhận những nỗ lực của khách hàng

Hãy trao tặng phần thưởng cho khách hàng, cho họ thấy họ được ghi nhận và họ sẽ sẵn sàng đóng góp những nội dung giá trị hơn nữa.

Đảm bảo việc tham gia trở nên dễ dàng

Cung cấp hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu. Ngoài ra, việc đăng nội dung trên ứng dụng của bạn cũng không nhất thiết phải yêu cầu đăng nhập.

Loại bỏ các vấn đề pháp lý

Hãy chắc chắn về bản quyền nội dung sử dụng cho chiến dịch của bạn. Người dùng cần được thông báo về vấn đề này.

Sưu tầm

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.