Google ra mắt font chữ thông minh có thể biến đổi

Google vừa cho ra mắt font chữ Spectral – font chữ thông minh có thể tuỳ chỉnh, biến đổi để phù hợp với tất cả mục đích sử dụng của các nhà thiết kế.

Công nghệ font chữ này sẽ giúp cải thiện khả năng sáng tạo của các nhà thiết kế. Bộ font Spectral cho phép tuỳ chỉnh nhiều hơn và tương tác hơn. Đây là bộ font chữ có tính năng “perametric” (biến số) đầu tiên từ trước đến nay. Đây là một công nghệ in ấn mớ giúp các nhà thiết kế dễ dàng tinh chỉnh và định dạng gần như cho bất kỳ kiểu chữ nào.

Google ra mắt font chữ thông minh có thể biến đổi
Ảnh: RGB.vn

Spectral tuân thu theo các nguyên tắc thiết kế đáp ứng, có nghĩa là các font chữ vẫn giữ được công năng của nó khi thay đổi hình dạng để phù hợp một cách liền mạch với bố cục tổng thể trên trang thiết kế. Bên cạnh đó, Spectral còn cho phép các nhà thiết kế có thể điều chỉnh rất nhiều khía cạnh khác nhau của font chữ như độ rộng, độ dày cả độ cong. Loại nét chữ sẽ có mặt trong hàng loạt các dịch vụ của Google bao gồm cả Docs, Sheep và Slides.

Spectral được phát triển nhờ sự hợp tác giữa các tổ chức về kiểu chữ kỹ thuật số như Prototypo và Production Type. “Khi mở ra một thời đại mới về thiết kế kiểu chữ, công nghệ font chữ biến số cho phép làm việc với các đặc điểm đáp ứng, vốn đang cải thiện khả năng sáng tạo và khám phá các hình dạng mới.” Prototypo cho biết trong thông cáo báo chí của mình. “Tạo ra các font chữ thông minh có khả năng phù hợp với tất cả mục đích sử dụng và phương tiện truyền thông giờ đang trở thành hiện thực.”

Theo RGB.vn

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.