Kênh nào trong Digital Marketing được “ưu ái” năm 2017?

Hơn một nửa các client của trang Marketing phản hồi rằng sẽ tăng đầu tư vào Social Media. Ưu tiên dùng công cụ này trong Digital sẽ không còn là lý thuyết.

Một cuộc khảo sát được thực hiện với 2510 Digital Marketers toàn cầu từ một loạt doanh nghiệp lớn nhỏ trải dài trong các ngành công nghiệp. 41.8% số người được hỏi đều tham gia vào kinh doanh theo mô hình B2C, 19,1% theo đuổi mô hình B2B. Trong khi đó, 39,1% người được khảo sát đang thực hiện cả hai mô hình doanh nghiệp là B2C và B2B.

Kết quả cuộc khảo sát chỉ ra kênh nào trong Digital Marketing đang được các nhà làm Marketing đánh giá cao.

Kênh nào trong Digital Marketing được "ưu ái" nhất?
Ảnh: Marketing Admicro

Trang Marketing báo cáo rằng kết quả khảo cuộc khảo sát trên cho thấy có hơn một nửa các client đã phản hồi là họ sẽ tăng cường đầu tư vào Marketing thông qua công cụ Social Media trong năm 2017.

Email Marketing và Social Media: 2 kênh tiềm năng

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của GetResponse, Social Media không phải là nền tảng tiếp thị duy nhất mà người làm Digital Marketing nên đặt trọng tâm. Thêm vào đó, họ có thể thử sử dụng Email Marketing.

Email Marketing và Social Media không chỉ mang về chỉ số hiệu quả đầu tư (ROI – Return On Investment) cao nhất, mà còn được xem là lĩnh vực trọng điểm cho việc thiết lập chi tiêu ngân sách trong cả năm.

18% những người tham gia khảo sát cho biết rằng Email Marketing là kênh mang lại hệ số ROI cao nhất. Kế đến chính là Marketing qua Social Media, trong khi đó, quảng cáo hiển thị cho kết quả thấp nhất khi chỉ có 8%.

Kênh nào trong Digital Marketing được "ưu ái" nhất?
Ảnh: Sưu tầm

Trong tất cả các kênh Digital Marketing, Email cũng nhận được mức đầu tư cao nhất. Điều này thể hiện qua con số 58% các marketer được khảo sát cho biết rằng họ sẽ tăng ngân sách cho email marketing trong năm 2017.

Social pay-per-click được quan tâm đầu tư ở vị trí thứ hai, với 50% các marketer chia sẻ họ sẽ sẵn sàng tăng ngân sách của mình trong năm 2017. Trong khi đó, quảng cáo hiển thị là kênh mà các marketer hạn chế sự gia tăng ngân sách nhất với chỉ 31% số người được khảo sát sẽ bỏ nhiều tiền hơn cho kênh này.

Chưa đo lường được hiệu quả chiến dịch Email Marketing

Kênh nào trong Digital Marketing được "ưu ái" nhất?
Ảnh: Sưu tầm

Theo GetResponse, Mặc cho công cụ Email Marketing mang lại giá trị rất cao, nhưng nó vẫn không được nhìn nhận như là nhân tố góp phần tạo nên giá trị của thương hiệu bởi thiếu những con số đo lường hiệu quả.

Khi nói đến đo lường chỉ số ROI của Email Marketing, số lượng tăng subcriber là số liệu chính được sử dụng bởi 29% marketer được khảo sát. Tuy nhiên, 23,3% marketer trong cuộc khảo sát hiện tại lại không có bất kỳ số liệu gì để tập trung vào, do đó họ cũng không thu lại kết quả trên bất kỳ phép đo lường nào.

Trong khi đó, 21% marketer được khảo sát đã sử dụng số lần mở email và số lượng nhấp chuột vào email để làm thước đo cho sự thành công trong Email Marketing.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.