Kênh YouTube dưới 10.000 lượt xem không còn kiếm được tiền quảng cáo

Kênh YouTube dưới 10,000 không còn kiếm được tiền quảng cáo
Ảnh: Quảng Cáo Ngoài Trời

YouTube vừa cho biết từ tháng 11 tới các kênh video phải có tổng lượt xem hơn 10.000 mới được phép đặt quảng cáo nhằm chặn các kênh chuyên ăn cắp nội dung của người khác để kiếm tiền.

Trong quy định cũ thì khi các chủ tài khoản nộp đơn chạy quảng cáo trong video, thường thì YouTube sẽ chấp nhận. Chính sách cởi mở này cho phép các công ty tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng trên YouTube, và người dùng cũng kiếm được thêm tiền từ việc đăng tải nội dung của mình lên đây.

Tuy nhiên, nó cũng khiến nhiều quảng cáo bị đặt cạnh các video có nội dung không lành mạnh, như ủng hộ khủng bố, bạo lực hay phân biệt chủng tộc.

Đã có một số công ty quyết định giảm hoặc rút hẳn quảng cáo trên YouTube. Các công ty này lo ngại video của mình có thể bị hiển thị quảng cáo không phù hợp.

YouTube đã phải cam kết thay đổi để giám sát nội dung tốt hơn và giúp các công ty khách hàng có quyền kiểm soát lớn hơn.

YouTube cho biết với quy định mới này sẽ cho phép họ giám sát tốt hơn các tài khoản. Khi tài khoản vượt ngưỡng 10.000 lượt xem, YouTube sẽ xem xét lại nội dung để quyết định nó đã đủ tiêu chuẩn đặt quảng cáo chưa.

Sự thay đổi này nhằm trấn an các công ty khách hàng, nhưng cũng sẽ khiến hàng triệu nhà sáng tạo nội dung thất vọng.

Giới phân tích thì cho rằng chính sách mới có thể chặn quảng cáo khỏi một số video nội dung xấu. Tuy nhiên, ngưỡng 10.000 là quá thấp, khi nhiều video có lượt xem lên đến hàng trăm nghìn.

Bên cạnh đó, cũng sẽ khiến nhiều công ty cân nhắc lại về việc đặt quảng cáo trên YouTube. Do sự phụ thuộc vào website này sẽ khiến hoạt động của họ ảnh hưởng ít nhiều.

Theo VNEXPRESS

 

 

 

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.