Làm thế nào để chọn đúng influencer?

Gần đây, sử dụng hình ảnh influencer để truyền thông thương hiệu và sản phẩm/ dịch vụ ngày một phát triển. Chọn đúng influencer trở thành một bài toán.

Một thực trạng thường thấy là nhiều thương hiệu đặc câu hỏi “Tôi muốn làm việc với bạn người mẫu nổi tiếng A” hay “Chị cần những bạn đang hot nhất hiện nay”. Tuy nhiên, khi hỏi tại sao họ lại chọn người này mà không phải người khác, thì có 50% không nêu rõ được lý do thuyết phục, 30% chọn theo cảm tính và không biết đúng sai và chỉ 20% là có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu nghiên cứu.

Bạn có thể thấy không ít nhãn hàng dành một phần ngân sách đáng kể để đầu tư cho việc hợp tác với influencer. Nhưng làm thế nào để chọn đúng người để hợp tác quảng bá sản phẩm cho hiệu quả?

Làm thế nào để chọn đúng influencer?

Phù hợp

Có bao giờ bạn chọn quảng cáo trên một tờ báo hay kênh TV mà không xem qua đối tượng độc giả/ khán giả của kênh đó không? Nếu chúng ta chỉ dựa trên cảm giác để ra quyết định là người này hợp với nhãn hàng của mình, người kia không hợp, thì số tiền đầu tư cho influencer marketing rất có thể là một sự lãng phí. Bởi bạn chọn sai đối tượng để hợp tác. Mục đích cơ bản nhất khi chọn hợp tác truyền thông với người ảnh hưởng là bởi vì lượng người theo dõi họ. Do đó, bạn cần phải biết mình đang nhắm vào đối tượng khách hàng mục tiêu nào, từ đó xem xét người ảnh hưởng này có lượng người theo dõi phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình không.

Làm thế nào để chọn đúng influencer?

Reach

Khi chi ngân sách cho tiếp thị quảng cáo, phần lớn các chiến dịch sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Nếu chiến dịch của bạn chính xác là cần nhiều người biết, đặc biệt trong giai đoạn mới tung sản phẩm hay một chương trình khuyến mãi, hãy chọn làm việc với các bạn người ảnh hưởng có độ reach cao.

Hiệu quả

Ngoài việc nhiều người biết đến, chúng ta cũng cần quan tâm đến mối quan hệ của người ảnh hưởng và những người theo dõi họ. Cách đo lường đơn giản và trực quan nhất là chỉ số trung bình tương tác gần đây nhất của họ ra sao, hay hành động của những người theo dõi họ sau khi thấy một nội dung được chia sẻ.

Làm thế nào để chọn đúng influencer?

Thông tin này sẽ giúp bạn biết chính xác hơn là độ hiệu quả ra sao nếu hợp tác quảng cáo với họ. Và điều này còn chính xác nếu bạn hợp tác với những người ảnh hưởng siêu nhỏ (hay micro influencer) khi mục tiêu của chiến dịch là tìm kiếm sự tương tác cao hơn.

Mỗi chiến dịch quảng cáo đều khác nhau, và mỗi chiến dịch quảng cáo với người ảnh hưởng cũng khác nhau. Do đó, hãy nhớ các tiêu chí đánh giá và xem xét nghiêm túc các tiêu chí này trước khi chọn influence để chiến dịch influence marketing của bạn hiệu quả nhất nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.