Làm thế nào để có một video quảng cáo lan toả tốt?

Hiện nay video quảng cáo là công cụ rất được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư thực hiện. Nhưng là thế nào để có một video quảng cáo lan toả tốt?

Ngày nay cùng với sự tăng trưởng của các công cụ kỹ thuật số, video quảng cáo có một sức ảnh hưởng rất lớn đến thị trường quảng cáo. Theo thống kế có thể thấy có đến 83% người dùng internet trong khu vực Đông Nam Á xem video quảng cáo trong 1 ngày. Và gần ¾ con số này xem bằng thiết bị di động thông minh.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tạo ra những video phù hợp với thị hiếu và thói quen người tiêu dùng, tạo ra những video quảng cáo thật sự lan toả rộng?

Làm thế nào để có một video quảng cáo lan toả tốt?
Ảnh: Zing.vn

1. Phân phối đến đúng đối tượng

Việc xác định đúng target của nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến là rất quan trọng. Những target này sẽ quyết định việc nhà quảng cáo phân phối những video quảng cáo đến đúng đối tượng hay không. Việc bạn “ép” người dùng xem những quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ mà học không có nhu cầu sẽ rất bất lợi cho bạn. Bởi làm hao tốn chi phí quảng cáo mà không hiệu quả và làm khách hàng “cạch mặt” thương hiệu vì spam quảng cáo quá nhiều.

Làm thế nào để có một video quảng cáo lan toả tốt?
Ảnh: Zing.vn

Ngoài ra việc lựa chọn đùng kênh phân phối cũng hết sức quan trọng, nếu bạn muốn quảng cáo một sản phẩm cho các bạn sinh viên, người trẻ mà chỉ đưa video quảng cáo của bạn lên các kênh truyền hình, bỏ qua YouTube thì thật là một sai lầm nghiêm trọng.

2. Kích thước quảng cáo

Nhiều nhà quảng cáo hay nói đù rằng: “Người dùng ngày nay rất lười”, đây là một nhận định không sai. Phần lớn người ta sẽ không bỏ ra 10p chỉ để xem một quảng cáo. Trong những cuộc khảo sát, hầu hết người được khảo sát chỉ xem những video quảng cáo dưới 1p. Vì vậy bạn hãy cân nhắc khi quyết định thời lượng của video quảng cáo khi đặt nó vào những video trên YouTube.

Làm thế nào để có một video quảng cáo lan toả tốt?
Ảnh: Sưu tầm
  • Đối với video ngắn 1-5p, quảng cáo đầu video chỉ nên dưới 15s.
  • Video từ 5-10p, quảng cáo chỉ nên dừng lại ở 30s.
  • Video trên 10p, quảng cáo tốt nhất chỉ nên dài dưới 1p.

3. Dung lượng của video

Vì hầu hết người dùng ngày nay sử dụng thiết bị cầm tay để truy cập internet. Vì vậy video quảng cáo cần load nhanh nhất có thể, nếu tốc độ tải video quá chậm sẽ khiến người dùng chán nản và tăng tỷ lệ thoát ra rất cao.

Làm thế nào để có một video quảng cáo lan toả tốt?
Ảnh: TQ Design

4. Tính cập nhật liên tục

Có một thực tế là nếu tần suất đăng video quảng cáo của bạn liên tục thì sẽ làm người dùng thích thú hơn. Một lợi ích của việc đăng tải video liên tục là người dùng có thể nhớ đến tên thương hiệu hay sản phẩm của bạn.

Chính vì vậy, khi làm video quảng cáo, bạn hãy nghĩ đến đặt câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp bạn vào video. Một phần là câu chuyện sẽ làm người xem hứng thú hơn, một phần nữa là sẽ giúp khách hàng mục tiêu nhớ đến tên của nhãn hàng bằng quy luật “thẩm thấu”.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.