Làm sao để chống lại vấn nạn “traffic ảo” trong ngành Digital Marketing

Vấn nạn “traffic ảo” trong Digital Marketing đã ngốn một số vốn lớn từ nhiều thương hiệu. Đây là vấn đề chung của những nhà làm quảng cáo trực tuyến.

Kết quả của những cuộc nghiên cứu do Association of National Advertisers ước tính rằng trong năm 2016, số tiền mà các nhà marketer đã lãng phí là 7,2 tỷ USD. Lượng tiền này bị đổ vào các “traffic ảo”, lượt traffic không đến từ người dùng. Hay nói cụ thể hơn, các nhà quảng cáo đã bỏ một khoảng tiền lớn để chạy quảng cáo trực tuyến mà không ai nhìn thấy.

Làm sao để chống lại vấn nạn “traffic ảo” trong ngành Digital Marketing
Ảnh: Forum iDichVuSEO

Phương thức để những “quảng cáo ảo” này hoạt động chính là cài đặt các phần mềm tự động được hiểu như các robot mạng. Những cách làm gian lận này nhằm mục đích tạo ra một lượng truy cập ảo để qua mặt người dùng và đối tác thuê quảng cáo.

Thực ra đây là vấn đề rất khó giải quyết, bởi thực tế người ùng không biết về trình duyệt họ sử dụng như công cụ truyền tải quảng cáo. Điều này sẽ làm cho người dùng không nhìn thấy quảng cáo, làm quảng cáo trở nên vô tác dụng.

Làm sao để chống lại vấn nạn “traffic ảo” trong ngành Digital Marketing
Ảnh: Thực Tập SEO

Cộng đồng marketer vẫn nỗ lực để thanh lọc lại thị trường quảng cáo trực tuyến hiện nay. ‘Certified Against Fraud’ là một trong những sáng kiến nhằm ngăn chặn gian lận trong quảng cáo. Sáng kiến này hứa hẹn nhiều hiệu quả tích cực. Chương trình này phần đấu để chống lại các hoạt động “ngầm” trong chuỗi cung ứng quảng cáo Digital. Nội dung chương trình bao gồm những khoảng thưởng cho người mua quảng cáo, người bán và các trang trung gian hoạt động minh bạch.

Ngày nay, hầu hết nhữn agency quảng cáo lớn đều được trang bị kỷ năng chống gian lận để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Bằng cách thiết lập những hệ thống minh bạch với quy trình rõ ràng, chúng ta có thể hỗ trợ việc ngăn chặn hàng tỷ lượt hiển thị quảng cá “xấu”.

Làm sao để chống lại vấn nạn “traffic ảo” trong ngành Digital Marketing
Ảnh: Kyna.vn

Trong cuộc chiến này, các nhà làm Digital cần những người ủng hộ, sự xác nhận của một bên thứ 3. Đó là lý do Rubicon Project hợp tác với Integral Ad Science để có đánh giá chất lượng từ một bên thứ 3 trong hiển thị và quảng cáo video. Tuy nhiên đối với loại hình này, nhà làm quảng cáo trực tuyến cần tìm được những đối tác thật sự đáng tin cậy, để có thể mang lại dữ liệu đáng tin cậy. Nhằm tăng cường tìm kiếm minh bạch cùng hiệu quả trong suốt quá trình planning, buying và phân bổ ngân sách.

Rõ ràng trong cuộc chạy đua ngăn chặn những lượt traffic ảo trong quảng cáo trực tuyến, cần sự cam kết của rất nhiều bên liên quan, từ đối tác khách hàng, nhà quảng cáo, pblisher cho đến các agency. Chính việc ngăn chặn được các quảng cáo không hiệu quả, gian lận trong quảng cáo trực tuyến này sẽ giúp cho Digital Marketing hiệu quả đúng như bản chất ban đầu của nó.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.