Làm sao để quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao nhất?

Nếu người tiêu dùng chưa biết về bạn, bạn phải tạo ra nội dung thu hút họ. Nếu họ đã biết về bạn, bạn cần đưa ra “cú đòn quyết định”, thúc đẩy họ mua hàng.

Facebook gần đây thay đổi thuật toán cho News Feed người dùng. Thuật toán này sẽ ưu tiên hiển thị các bài đăng tải từ bạn bè, người thân của chủ tài khoản hơn các bài viết từ doanh nghiệp, tổ chức… Đồng thời tăng mức độ hiển thị của những bài viết có nhiều bình luận.

Thuật toán mới này tạo ra nhiều ưu thế cho các quảng cáo có nội dung phù hợp với mức độ nhận thức và sở thích của khách hàng mục tiêu. Để gia tăng hiệu quả quảng cáo, marketer có thể áp dụng lý thuyết của Schwartz về các mức độ nhận thức của người tiêu dùng.

1. Dẫn dắt bằng kể chuyện

Theo lý thuyết Schwartz, thương hiệu có thể thu hút người tiêu dùng “lạ” bằng những câu chuyện kích thích trí tưởng tượng của họ.
Theo nghiên cứu, khi nội dung marketing của bạn được viết một cách tự nhiên như kể chuyện, não bộ người đọc sẽ kích hoạt những nơ-ron làm gia tăng sự kết nối, thấu hiểu và ghi nhớ. Thay vì gạch đầu dòng liệt kê những ưu điểm, hãy kể về sản phẩm của bạn như một câu chuyện.

Làm sao để quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao nhất?
Ảnh: Gcontent Media

Hãy kể về cách sản phẩm của bạn đã giải quyết vấn đề nào của người dùng, và giải quyết ra sao. Câu chuyện này sẽ chạm đến cảm xúc, thúc đẩy người xem hành động như nhân vật chính. Nếu nội dung câu chuyện có nhiều tình tiết bất ngờ, vui nhộn hoặc gây sốc, người tiêu dùng sẽ không ngần ngại kể lại ngay với bạn bè, gia đình.

2. Nhấn mạnh những lợi ích về cảm xúc

Schwartz nhận ra rằng: Thứ tự quảng cáo phù hợp sẽ là kể chuyện trước, kể lợi ích sau. Bởi khi người đọc hình dung rõ về sản phẩm, họ sẽ sẵn sàng tiếp nhận các lợi ích cụ thể của sản phẩm. Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn có nhiều lợi ích, hãy lấy cảm xúc làm thang đo để chọn ra lợi ích nổi bật nhất cần nhấn mạnh. Cụ thể, khi soạn tiêu đề cho quảng cáo, bạn hãy nghĩ về những cảm xúc mà một người có thể cảm thấy khi đọc điều mà quảng cáo muốn nói.

Làm sao để quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao nhất?
Ảnh: ViTimes.net

3. Phát triển nội dung thông điệp

Cũng theo lý thuyết về mức độ nhận biết của người tiêu dùng từ Schwartz, với nhóm người đọc chưa biết về sản phẩm của bạn, bạn hãy gửi đi vài câu chuyện độc đáo để tạo sự gắn kết. Sau đó, bạn dần dần điều chỉnh thông điệp theo hướng tiếp cận với nhóm khách hàng đã có nhiều hiểu biết hơn. Cuối cùng, hãy tập trung vào những lợi ích cảm xúc với nhóm khách hàng đã bắt đầu có hứng thú và cả hiểu biết về sản phẩm của bạn.

Làm sao để quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao nhất?
Ảnh: newonads.com

Kết luận

Bạn hãy nhớ rằng không có một thông điệp hiệu quả cho tất cả người xem. Để tiếng nói thương hiệu có thể bật lên trong bầu không khí hỗn loạn của Facebook, hãy gắn thông điệp sát với mức độ nhận thức cụ thể của nhóm khách hàng mục tiêu.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.