Lý do không ai click vào banner quảng cáo của bạn

Bạn đang bỏ một khoản tiền không nhỏ để chạy quảng cáo banner nhưng lại đau đầu vì không có hoặc rất ít người nhấp chuột vào banner quảng cáo đó?

Đây không phải là trường hợp riêng của bạn mà có rất nhiều người chung hoàn cảnh này. Người dùng đã cảm thấy khá khó chịu khi quảng cáo của bạn không phù hợp hoặc tương tác với họ hoặc thậm chí làm gián đoạn quá trình lướt web của họ.

lý do không ai click vào banner quảng cáo

Tuy nhiên, điều này không phải là không có hi vọng thay đổi. Cùng với việc biết rõ những lý do phổ biến nhất khiến banner quảng cáo của mình bị bỏ qua, bạn sẽ có những ý tưởng làm thế nào để có kinh nghiệm quảng cáo tốt hơn cho độc giả.

Mọi người không nhấp vào banner quảng cáo của bạn bởi vì:

1. Họ không liên quan

Bạn đã hướng quảng cáo đến một người nào đó mà không có chút liên quan nào tới lĩnh vực của bạn, giống như việc hiển thị quảng cáo găng tay bóng chày với một người chỉ chơi bóng đá. Nếu bạn không thực hiện nhắm đúng đối tượng trong kho dữ liệu người dùng của bạn thì sẽ rất khó khăn để họ tìm thấy có sự liên quan và tại sao họ phải click vào quảng cáo của bạn?

Hãy xây dựng danh sách người dùng dựa trên các quy tắc liên hệ rõ ràng từ cơ sở dữ liệu của bạn (các khu vực địa lý, chức danh công việc hoặc bất kỳ thông tin nào khác có được từ một biểu mẫu trên trang web của bạn). Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể và phù hợp hơn với từng độc giả nhất định trong từng phân khúc khách hàng.

2. Họ đang mất tập trung

lý do không ai click vào banner quảng cáo

Kiểu banner quảng cáo nhấp nháy rối mắt khiến người dùng cảm giác mình bị mất tập trung trong khi đang cố gắng tìm kiếm thông tin trên web. Một phần trong số đó sẽ nhận được sự tương tác thấp trên quảng cáo, thậm chí còn làm độc giả thoát khỏi trang web hoàn toàn. Hãy nhớ rằng mọi người không muốn mình bị “lợi dụng”.

Quảng cáo mà như không quảng cáo có thể sẽ được độc giả đón nhận nhiệt tình hơn. Do đó, hiện nay, quảng cáo tự nhiên ngày càng phổ biến nhiều hơn. Bạn cần dành các nguồn lực để lên ý tưởng, thiết kế quảng cáo và chắc chắn rồi, sử dụng những CTA (kêu gọi hành động) phù hợp.

3. Họ đang không có ý định mua hàng

Thông điệp được truyền tải trong quảng cáo của bạn nên được gắn với các giai đoạn, hành trình của khách hàng tiềm năng. Sử dụng những nội dung khác nhau để thay đổi các banner quảng cáo dựa trên danh sách độc giả, những người đã từng đáp ứng một tiêu chí hoạt động nào đó, chẳng hạn như download ebook trước đó.

Ví dụ, lần đầu độc giả vào trang web của bạn, bạn có thể cho họ thấy một quảng cáo cho một ebook. Một khi họ đã tải về, thời gian tới họ sẽ quay lại trang web của bạn, lần này bạn sẽ cung cấp cho một webinar. Sự dẫn dắt của bạn sẽ dẫn tới việc tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo cũng như tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng.

4. Trang web đang không được tối ưu hóa di động

lý do không ai click vào banner quảng cáo

Trên một trang web không được tối ưu hóa điện thoại di động, người dùng cần phải phóng to, thu nhỏ liên tục chỉ để đọc những gì trên một banner quảng cáo. Các phản ứng có khả năng sau đó sẽ là gì? Độc giả có thể bấm vào quảng cáo một cách khó khăn hoặc bỏ qua chúng hoàn toàn. Vấn đề sẽ tồi tệ hơn đó là người dùng sẽ sử dụng ứng dụng công nghệ chặn quảng cáo trên điện thoại di động, có thể dẫn tới sự suy giảm nghiêm trọng của hiệu quả các banner quảng cáo.

Một cách đơn giản để tránh điều này đó chính là xây dựng một trang web đã được tối ưu hóa phiên bản di động và công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là công nghệ Responsive giúp trang web tự động tối ưu trên mọi thiết bị từ desktop, laptop, tablet hay điện thoại. Bạn cũng bên dựa vào trang web CTA hoặc trong dòng liên kết văn bản gốc để gợi ý nhấp chuột cho các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị của bạn.

5. Banner quảng cáo không cung cấp giá trị cho người đọc

Nếu banner quảng cáo của bạn không rõ ràng để chỉ họ làm thế nào họ đọc được, mọi người sẽ bỏ qua. Thay vì quảng cáo banner truyền thống, hãy xem xét việc sử dụng không gian chứ CTA cho một đề nghị nội dung. Điều này cung cấp cho người đọc động lực để dừng lại và nhấp vào quảng cáo. Điều này có thể đòi hỏi một chút nỗ lực từ các bạn để suy nghĩ về sự tương quan giữa nhu cầu của khách hàng và nội dung banner quảng cáo nhưng cuối cùng nó sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn bạn tưởng.

Khi độc giả của bạn thấy một cái gì đó mà họ thích hoặc họ nghĩ rằng sẽ nâng cao chất lượng đời sống, công việc của họ theo cách nào đó, họ sẽ không ngần ngại nhấp vào những quảng cáo đó. Với độc giả, sẽ hạnh phúc khi nhìn thấy các banner quảng cáo thú vị, hữu ích.

Theo Hubspot

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.