Mẹo thiết kế hình ảnh hiệu quả cho chiến dịch Social Media

Ngày nay hầu hết các thương hiệu khi xây dựng chiến dịch quảng cáo đều chú trọng kênh Social Media. Và thiết kế hình ảnh được quan tâm đầu tư nhiều hơn.

Đối với người dụng mạng xã hội, hình ảnh là một trong những hình thức content dẽ tiếp thu và thu hút nhất. Thấu hiểu điều này, nhiều doanh nghiệp luôn biết cách đều tư đúng mực vào hình ảnh đăng tải trên các trang mạng xã hội. Và trong chiến dịch Social Media thì hình ảnh thiết kế lại càng được chú trọng hơn. Vậy làm thế nào để thiết kế được hình ảnh hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội?

Điều chỉnh hình ảnh cho các nền tảng khác nhau

Mạng xã hội không chỉ bó hẹp trong 1 kênh Facebook, mà còn những kênh khác như Pinterest, Twitter,… Khi setup chiến dịch Social Media, nhiều người làm Marketing không bỏ qua nền tảng mạng xã hội nào, mà triển khai trên nhiều kênh khác nhau. Vì thế mà bạn cần thiết kế hình ảnh sao cho phù hợp với nhiều nền tảng khac nhau.

Mẹo thiết kế hình ảnh hiệu quả cho chiến dịch Social Media
Ảnh: Social Media Agency in VietNam

Hình ảnh trên Instagram phải đẹp, ấn tượng và gợi cảm. Trong khi hình ảnh trên Pinterset thì phải có nhiều chi tiết, trực quan để người dùng khám phá. Còn người dùng Facebook thì có xu hướng chia sẻ những hình ảnh hài hước, có tính giải trí hoặc ảnh hưởng đến cảm xúc.

Có một mục tiêu rõ ràng cho mỗi hình ảnh

Điều này rất quan trọng, vì đối với người dùng mạng xã hội, hình ảnh chứa nhiều thông tin hơn so với chữ viết. Bạn cần tạo ra mục tiêu cho hình ảnh của mình, từ đó tạo ra định hướng và thông điệp chính mà hình ảnh truyền tải.

Mẹo thiết kế hình ảnh hiệu quả cho chiến dịch Social Media
Ảnh: Social Media Agency in VietNam

Chẳng hạn nếu bạn đang bán sản phẩm, thì các bài đăng quảng cáo công khai không có giá trị như các hình ảnh hài hước, thông minh hoặc giải trí có giá trị có thể chia sẻ.

Cân nhắc xem tại sao mọi người lại chia sẻ nó

Người dùng mạng xã hội sẽ không ngẫu nhiên mà share bài viết hay hình ảnh của bạn, mà phải có ý nghĩa nào đó với họ. Vì thế, để người dùng thích hình ảnh chiến dịch Socail Media của bạn, bạn cần thiết kế nó sao cho phù hợp với động cơ chia sẻ của người dùng. Theo nguyên tắc chung, những hình ảnh dễ được chia sẻ rất đơn giản và truyền tải thông điệp hoặc mảnh thông tin dễ nhận biết và dễ nhận ra.

Mẹo thiết kế hình ảnh hiệu quả cho chiến dịch Social Media
Ảnh: Blog Bizweb

Chọn một hình ảnh có thể truyền tải câu chuyện nhanh nhất

Nhìn chung, các hình ảnh có thể được chia sẻ đều thành công trong việc kết hợp một chủ đề hấp dẫn trực quan với một lớp ngữ cảnh nhanh và đơn giản nhất có thể. Chẳng hạn chữ viết trực quan có thể giúp bạn kể những câu chuyện phức tạp hơn. Nó cần phải rõ ràng, nói ngay lập tức về thương hiệu, và người xem dễ hiểu một cách nhanh chóng.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.