Những chiến dịch quảng cáo thành công nhờ ý tưởng bất khả thi

Bạn loại bỏ một ý tưởng vì cho rằng bất khả thi? Khoan, đừng vội kết luận nó không thể, biết đâu nó có thể tạo ra những chiến dịch quảng cáo đột phá đấy.

Trong thực tế có rất nhiều quảng cáo thành công, tạo ra những viral bắt nguồn từ ý tưởng hết sức điên rồ và bất khả thi. Dưới đây là những ví dụ điển hình nhất.

Bắt đầu quảng cáo bằng quảng cáo

Bằng chiến dịch quảng cáo Yêu hay Ghét, adam&eveDDB đã thực sự có được những bức phá đáng gồm. Trong một buổi brainstorm, một ý tưởng táo bạo lien hệ giữa hương vị của Marmite với đời sống người dùng rằng: “Chắc nó là do gen di truyền hả?”. Thế là uộc nghiên cứu về Dự án Về Gen Của Marmite để xem xét liệu hương vị của Marmite có ảnh hưởng đến gen di truyền hay không. Và quảng cáo độc đáo này ra đời. Nó trở thành một cú xoay ngoạn mục, khiến doanh số bán hàng của thương hiệu này tăng bất ngờ.

“Chúng tôi muốn quay ở Tokyo, chúng tôi muốn Grace Jones, một đoạn nhạc của nhóm Wham!”

Đó là tất cả mong muốn mà H&M ban đầu. Brim quyết định tin tưởng team của mình ngay cả với ý tưởng điên rồ này. Kết quả là Naomi Campbell và một loạt các người mẫu nổi tiếng khác thì nói “có”. Qủang cáo này ra đời và nhanh chóng trở thành viral.

Không thể đơn giản hơn

Bạn có từng thấy một quảng cáo chỉ với chữ và các hiệu ứng chạy chữ chưa? Quảng cáo này chính là như thế, một ý tưởng không thể đơn giản hơn. Thế nhưng, để ra đời đoạn quảng cáo đơn giản này, đội ngũ thực hiện đã rất đắn đo và nghiên cứu kỳ công.
Sử dụng biểu tượng hoàn toàn trái ngược thông thường.

Với ý tưởng về giáng sinh, lễ phục sinh… người ta thường thấy những chú thỏ, vậy còn cáo thì sao? Sao lại không.

Bằng những ý tưởng có một không hai mà những quảng cáo này trở thành hiện tượng trong giới quảng cáo video. Nó chứng minh rằng có rất nhiều ý tưởng nhìn bề ngoài có vẻ điên rồ, nhưng nếu bằng một cách truyền đạt tốt, nó sẽ đến được với người tiêu dùng nhanh hơn bất cứ ý tưởng “bình thường” nào khác đấy.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.