Những xu hướng website lên ngôi trong năm 2017

Bài viết này sẽ chỉ ra 3 xu hướng website đang “lên ngôi” trong năm 2017 mà những nhà thiết đã và đang ứng dụng vào thiết kế của mình.

Chatbot

Chatbot là dịch vụ trò chuyện tự động, không phải là điều gì mới mẻ vì đã đựơc sử dụng vào các tổng đài điện thoại và những năm đầu của thế kỉ 21. Tuy vậy, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo trong những năm gần đây đã cho phép chatbot không còn bị bó hẹp trong những câu trả lời được thiết kế sẳn. Hiện nay, bạn có thể tán gẫu với một ứng dụng chatbot hoàn toàn tự nhiên như với con người.

Những xu hướng website lên ngôi trong năm 2017
Ảnh: TechCrunch

Tiềm năng thật sự của chatbot là công nghệ nhận dạng giọng nói đang ngày một phát triển. Bạn có thể thấy những cuộc trò chuyện vui nhộn về nội dung trang web đang ngày càng  trở thành công cụ đắc lực để giữ chân khách hàng.

Và xu hướng ngày nay là tìm kiếm bằng giọng nói, các ông lớn công nghệ như Amazo, Apple vẫn đang tích cực phát triển giao diện người dùng lấy giao tiếp bằng giọng nói làm nền tảng. Cùng với đó là sự phổ biến của các thiết bị hội thoại bằng chatbot sẽ ngày càng chính xác và hữu ích hơn.

Công nghệ thực tế ảo

Bạn có thể đang nghĩ rằng thực tế ảo (VR) chỉ là một chiêu trò quảng cáo, nhưng hoàn toàn là một nhận định sai lầm. Hãy tin rằng bạn sẽ nghĩ khác đi được thử một chương trình VR thực thụ như Brush Tilt của Google, trên một hệ thống máy tính mạnh mẽ. Giống như Skype, HD hay video trực tuyến, VR đã sẳn sàng thay đổi thế giới. Các website chắc chắn là một trong những nơi đầu tiên mà VR có thể phô diễn sức mạnh của mình.

Những xu hướng website lên ngôi trong năm 2017
Ảnh: Báo sức khỏe đời sống

Hiện nay, đã có rất nhiều nhà cung cấp các giải pháp mang VR lên website. WebVR – công nghệ cần thiết để mang VR lên trình duyệt cũng đang dần được các ông lớn ngành công nghệ chuẩn hoá và tích hợp vào sản phẩm của mình.

Tiêu đề tóm tắt nội dung

Nhiều nghiên cức đã chỉ ra rằng có một sộ lượng đáng kinh ngạc những nội dung trên Facebook và Twitter được chia sẻ bởi những người chưa đọc qua nội dung mà mình vừa chia sẻ – họ chỉ cần nhìn vào tiêu đề và bấn nút chia sẻ ngay. Nói cách khác mọi người đang chia sẻ bài viết mà không hề đọc nội dung bên trong bài viết đó. Đó là dấu hiệu của sự hạn chế thời gian của con người trong xã hội hiện đại. Cũng như thể hiện sự phong phú của các công cụ kỹ thuật số đang cạnh tranh để có được sự chú ý của người  dùng.

Những xu hướng website lên ngôi trong năm 2017
Ảnh: VietMoz.net

Và điều này giúp cho chúng ta biết được rằng khi thiết kế website, bạn chắc chắn không thể dựa hoàn toàn vào những người đọc hết nội dung trang giống như đọc sách. Đây chính là lý do nhà thiết kế web cần tạo cho trang web của mình những tiêu đề có thể bao quát hết nội dung của toàn bài. Và đây là nguyên tắc cốt lỗi mà bạn không thể quên khi bắt đầu thiết kế và snag1 tạo nội dung cho 1 trang web.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.