Những ý nghĩa icon trong app khó đổi

App icon giúp ứng dụng nổi bật hơn trong App Store. Từ lâu đã có nhiều biểu tượng icon gắn liền với một số chức năng app nhất định. Xem lại các icon đó nhé.

Tương tự như thiết kế logo, thiết kế biểu tượng ứng dụng cần có khả năng truyền đạt ý nghĩa của biểu tượng và ứng dụng đó một cách đơn giản nhất và bắt mắt nhất. Điểm khác biệt lớn nhất của logo và biểu tượng icon là logo cần có sự năng động để thay đổi trên nhiều nền khác nhau, còn biểu tượng icon thì chỉ cần thật nổi bật và rõ ràng khi có cùng kích thước với nhau.

Từ lâu đã có nhiều biểu tượng icon gắn liền với một số chức năng app nhất định. Cùng xem lại các icon đó nhé.

Hình phong thư cho email

Từ khi ra đời cho đến nay, email vẫn thường được các nhà thiết kế sử dụng hình ảnh phong thư để làm biểu tượng. Mặc dù thực tế thư điện tử và hình thức thư bưu chính truyền thống không có nhiều sự tương đồng với nhau, nhưng mối liên hệ giữa hai biểu tượng này vẫn tồn tại. Những hình thức mail khác nhau như Gmail, Outlook, Hotmail hay Yahoo Email đều sử dụng chung biểu tượng phong thư, và tìm cách làm nổi bật khác nhau.

Những ý nghĩa icon trong app khó đổi

Mũi tên tam giác cho media

Về mặt lý thuyết thì không có mối liên hệ nào giữa hình mũi tên tam giác với media, hay ngành giải trí. Tuy nhiên đây lại là biểu tượng được chấp nhận rộng rãi trong ngành giải trí và dùng cho các ứng dụng truyền thông dựa trên nền điện ảnh. Hầu hết những ứng dụng có liên quan đến nghe nhìn đều sử dụng hình ảnh mũi tên tam giác, kể cả Youtube hay những ứng dụng nghe nhạc trong điện thoại.

Những ý nghĩa icon trong app khó đổi

Dấu tích cho năng suất

Nếu để ý, bạn sẽ thấy trong hầu hết những ứng dụng đều có cùng một điểm tương đồng là dùng dấu tích cho sự hài lòng, hoàn thành của việc kiểm tra một nhiệm vụ hay tác vụ nào đó. Trên các App Store, dấu tích thể hiện tính năng suất và nó được dùng bởi những công cụ hàng đầu như Clear, Things, Todo và Omnifocus.

Những ý nghĩa icon trong app khó đổi

Khóa và chìa khóa cho sự bảo mật

Hình ảnh khóa và chía khóa là hình ảnh gắn liền với các ứng dụng bảo mật. Có thể là máy quét vi rút, trình quản lý mật khẩu hoặc công cụ mã hóa. Cũng tương tự như hình phong thư được dùng cho các ứng dụng email, chiếc khóa và chìa khóa gợi người ta liên tưởng đến sự bảo mật, khóa chắc chắn và an toàn.

Những ý nghĩa icon trong app khó đổi

Bút chì và cọ vẽ cho sự sáng tạo

Những ý nghĩa icon trong app khó đổi

Ống nghe đại diện cho ứng dụng y tế, cái búa đại diện cho ứng dụng xây dựng, máy ảnh làm ta liên tưởng đến nhiếp ảnh gia… những sự liên tưởng này vất dụng gắn với nghề nghiệp này đều có ý nghĩa và dễ nhớ. Khi nói đến phác họa, vẽ tranh thì người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc bút và cọ vẽ. Và thực tế, nghề vẽ là nghề gắn với sáng tạo. Chính vì thế mà từ lâu nhiều nhà thiết kế dùng biểu tượng bút và cọ vẽ như biểu tượng cho các ứng dụng sáng tạo.

Ảnh: designervn.net

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.