Poly Shapes – Web với thiết kế hình đa giác lên ngôi

Poly Shapes được gọi là thiết kế đa giác, đang là một xu hướng thiết kế web được ưa chuộng. Điều thú vị của xu hướng thiết kế này là mỗi thiết kế đều có các hình dạng khác nhau.

Trong thời gian gần đây, Poly Shapes (Đa giác) nổi lên như một xu hướng thiết kế web ấn tượng, được nhiều nhà thiết kế ứng dụng. Xu hướng thiết kế đa giác này đang được ứng dụng nhiều vào các trang web, áp phích và cả trong các sản phẩm in ấn. Điều thú vị của xu hướng thiết kế này là mỗi thiết kế đều có các hình dạng rất khác nhau.

Tạo nền

Poly Shapes có thể là một cách tuyệt vời để tạo ra ý tưởng cho nền bản thiết kế của bạn. Bạn có thể thêm vào các hình dạng cà điểm nhấn khác nhau, từ đó tạo ra các hình ảnh mờ nhạt, rất thích hợp làm nền. Các hình dạng đa giác này cò có thể giúp tạo thêm độ sâu và hiệu ứng chuyển động, tác động rất tốt tới người dùng.

Poly Shapes – Web với thiết kế hình đa giác lên ngôi

Lợi thế của kiểu thiết kế này là rất dễ dàng kết hợp với các phong cách thiết kế khác. Bởi nó không kén chữ hay hình ảnh. Sẽ không khó khăn để bạn tạo ra và kết hợp các hình đa giác với bảng màu hoặc typography.

Poly Shapes – Web với thiết kế hình đa giác lên ngôi

Khi quan sát 2 bản thiết kế web này, hẳn là bạn nhận thấy sự hấp dẫn mà các chi tiết hình đa giác mang lại. Ở 2 ví dụ này, bạn không những mang đến cho người xem cảm giác về sự chuyển động mà còn có các tín hiệu hướng đối với người dùng. Chúng khiến thiết kế nhìn trực quan và có độ sâu hơn. Điều này gcho phép nhà thiết kế chuyên tải nhiều ý nghĩa vào sản phẩm hơn.

Biểu tượng hoặc Divots thú vị

Poly Shapes trên còn có thể ứng dụng vào các yếu tố giao diện người dùng như biểu tượng hay chỉ dẫn đường. Chúng ta không có quy tắc về kích thước cuả Poly Shapes trong thiết kế, mọi kích thước đều có thể tạo ra một yếu tố cực kỳ thúc vị. Khi bạn kết nối hình dạng với các đường nét của đa giác với nhau, bạn cũng sẽ tạo ra các biểu tượng ấn tượng. Nếu kết hợp cùng màu sắc hay sắc độ khác nhau của màu, hẳn là bạn sẽ có một biểu tượng với các hình khối đa giác bắt mắt.

Poly Shapes – Web với thiết kế hình đa giác lên ngôi

Cũng tương tự như hình tròn hay hình vuông, biểu tượng đa giác có thể hiển thị rất tốt trên các giao diện người dùng nhỏ hơn. Tuy nhiên, hãy chú ý, nếu bạn muốn hiệu quả cao nhất, nên tạo ra những hình ảnh thiết kế từ đa giác đơn giản, vì quá phức tạp thì khi hiển thị trên thiết bị nhỏ như di động, các biểu tượng hình đa giác sẽ rất khó để nhận diện hay phân biệt.

Các hình đa giác đều khác quen thuộc với người sử dụng. Việc sử dụng hình ảnh tạo ra từ Poly Shapes sẽ giúp bạn có bản thiết kế đơn giản nhưng có chiều sâu, cảm giác chuyển động và tạo ra được sự tinh tế trong từng biểu tượng. Đó là lý do thời gian gần đây, các hình đa giác hay Poly Shapes xuất hiện nhiều trên thiết kế từ online cho đến offline.

Ảnh: designervn.net

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.