Quảng cáo ngoài trời: Không chỉ có bảng quảng cáo

Cách đây vài năm, khi nhắc đến quảng cáo ngoài trời người ta chỉ biết đến bảng quảng cáo. Nhưng hiện nay, quảng cáo ngoài trời đã đa dạng loại hình hơn.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, sự ra đời của các thiết bị thông minh và các loại xe hiện đại, con người ngày càng có xu hướng thích những thứ “động” hơn. Vì vậy, quảng cáo ngoài trời cũng không còn bó hẹp trong phạm vi những bảng quảng cáo (Billboard) to và bất động. Mà hình thức nhờ phương tiện giao thông quảng cáo ngày càng được ưa chuộng.

Không chỉ có bảng quảng cáo

Bảng quảng cáo Billboard là một loại hình trong quảng cáo ngoài trời (Outdoor Advertising hay OOH – Out Of Home), là loại hình quảng cáo được sử dụng rộng rãi, đặc biệt nở rộ vào giai đoạn 2000 – 2010. Lúc đó, trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào người ta cũng không bao giờ bỏ qua Billboard. Đây gần như là thời hoàng kim của bảng quảng cáo ngoài trời, nó chỉ xếp sau truyền hình, phát thanh về độ phủ truyền thông.

Quảng cáo ngoài trời: Không chỉ có bảng quảng cáo
Ảnh: Outdoor Network

Ngày nay thì thị phần cùa OOH vẫn không suy giảm, các thương hiệu lớn đều sử dụng OOH cho chiến dịch quảng cáo của mình. Tuy nhiên, giờ đây cùng với sự phát triển của công nghệ, OOH cũng được công nghệ hoá. Thay vì làm những biển quảng cáo bất động giữa trời, những nhà làm quảng cáo đã “động hoá” những bảng quảng cáo này. Bằng cách dán chúng vào các phương tiện giao thông như xe bus, taxi, xe cá nhân.

Quảng cáo ngoài trời: Không chỉ có bảng quảng cáo
Ảnh: Internet

Nghĩa của từ quảng cáo ngoài trời cũng được mộng hơn khi chúng xuất hiện ở trạm dừng xe bus, công trình xây dựng, trong văn phòng… Và một loại hình quảng cáo ngoài trời những năm gần đây được các nhà làm quảng cáo nước ngoài ưa chộng là quảng cáo truyền hình tương tác.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Với chi phí thấp, độ lan toả rộng, tính đa dụng cao, quảng cáo trên phương tiện giao thông đang mang đến một xu hướng mới trong quảng cáo outdoor. Điểm làm nên hiệu quả của những tấm pano quảng cáo trên thân xe chính là sự chuyển động. Việc chuyển động liên tục của các phương tiện giao thông, tạo điều kiện cho hình ảnh quảng cáo tiếp xúc được với nhiều người hơn. Và bản thân sự chuyển động của chiếc xe cùng tấm pano cũng đã thu hút hơn một tấm quảng cáo bất động chỉ có thể chờ được nhìn.

Quảng cáo ngoài trời: Không chỉ có bảng quảng cáo
Ảnh: Thành Công Taxi

Theo nghiên cứu của Hiệp Hội quảng cáo Mỹ, mỗi mẫu quảng cáo trên phương tiện giao thông đạt 30.000 – 70.000 lượt xem mỗi ngày, hiệu ứng đo được của những hình ảnh quảng cáo này cao hơn các loại hình khác đến 15 lần.
Có rất nhiều phương tiện giao thông để bạn lựa chọn “gửi gắm” quảng cáo của mình. Mà tiềm năng nhất là taxi và xe cá nhân.

Sự tăng trưởng mạnh nhu cầu đi lại trong nội thành, sự phát triển như vũ bảo của Uber và Grab, cùng cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa taxi công nghệ và taxi truyền thống đã tạo đà phát triển cho loại hình quảng cáo “di chuyển ngoài trời”, hiệu quả mà chi phí thấp.

Quảng cáo ngoài trời: Không chỉ có bảng quảng cáo
5 (100%) 5 votes
Bạn thích bài viết này ?Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn

Add a Comment