Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

quảng cáo trên di động đã vượt desktop
Ảnh: www.evensi.uk

Theo báo cáo của eMarketer, thị trường quảng cáo toàn cầu đã ghi nhận doanh thu quảng cáo trên di động đã chính thức vượt nền tảng desktop vào năm qua.

Báo cáo đánh giá, năm 2016 là một năm thành công ấn tượng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của loại hình quảng cáo này đạt 20,3%. Doanh thu từ quảng cáo trên di động đạt 109 tỷ đôla, chiếm 55% tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến. Như vậy, quảng cáo trên di động đã chính thức vượt qua quảng cáo trên desktop.

Đối với thị trường Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Appota, doanh thu quảng cáo toàn thị trường năm 2016 đạt 400 triệu đôla. Trong đó, quảng cáo trên di động là 200 triệu đôla. Với khoảng 35% mỗi năm, Việt Nam đang thuộc top các quốc gia có tốc độ tăng trưởng quảng cáo trên di động nhanh nhất hiện nay.

Tuy nhiên, doanh thu từ quảng cáo tại Việt Nam vẫn chưa bắt kịp với tiềm năng của thị trường. Chi phí trung bình ở mỗi 1.000 lượt hiển thị (eCPM) chỉ ở mức 0,3 đôla. Con số này thấp hơn nhiều nếu so với Mỹ hay Singapore.

Không chỉ trong lĩnh vực quảng cáo, nền tảng di động cũng đang mở ra cơ hội cho nhiều lĩnh vực khác. Đơn cử như thị trường game mobile.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường game Newzoo, doanh thu ngành game mobile Việt Nam năm 2016 đạt gần 35 triệu đôla, đứng vị trí thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á – khu vực phát triển nhanh nhất thế giới. Các nhà phân tích cho biết, doanh thu ngành này sẽ tăng gấp đôi trong năm nay.

Ban tổ chức Vietnam Mobile Day 2017 nhận định: “Năm 2016 cũng là năm video live-stream trên di động tăng đột biến với các đại diện đến từ Youtube, Facebook, Bingo Live. Sự cạnh tranh giữa các ứng dụng nhắn tin nội địa và thế giới tiếp tục diễn ra. Bên cạnh đó, tỷ lệ quảng cáo trên di động so với quảng cáo kỹ thuật số đã gấp 2 lần tỷ lệ quảng cáo trên di động so với quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng”.

Theo VNEXPRESS

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.