Sức mạnh của Video Marketing

Video không chỉ là nơi để chia sẻ về doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp, mà nó còn để giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn.

Theo thống kê, tỷ lệ người dùng xem video trên tất cả các thiết bị như máy tính, tablet, điện thoại… ngày càng gia tăng với hơn 20 triệu người xem video trực tuyến mỗi ngày.  Vì thế việc đầu tư vào video là cần thiết. Nên coi đây như một phần thiết yếu của chiến dịch marketing online của bạn.

Theo nhận định của các chuyên gia thì với cùng một ngân sách quảng cáo, số lượng khách hàng tiếp cận được qua video sẽ gấp 3 tới 5 lần so với sử dụng văn bản và hình ảnh.

Sức mạnh của Video Marketing
Ảnh: Dealer Marketing

Vậy Video có sức mạnh gì để tạo nên hiệu ứng như thế?

  • Video gây hứng thú và giữ chân người xem
  •  Video tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng
  • Video dễ lan truyền và chi phí quảng cáo thấp

1. Luôn có một lượng khán giả lớn xem video trực tuyến

Youtube hiện nay đã trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Google. Hàng tháng có hơn một tỷ người dùng truy cập vào Youtube.

Luôn có một lượng khán giả tiềm năng rất lớn trên kênh truyền thông này và bạn chỉ cần thu hút được một phần nhỏ trong số khán giả tiềm năng đó. Video sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn kết nối với các khách hàng hiệu quả hơn.

2. Tiết kiệm chi phí.

Một trong những lợi thế quan trọng của Video marketing đó là loại hình này có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ so với việc quảng cáo qua các TVC.

Chi phí cho cho việc tiếp thị video tăng theo cấp số cộng ứng với mỗi lần chúng xuất hiện trên các kênh truyền hình.

Tuy nhiên, với Video marketing, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm một khoản chi phí tiếp thị không hề nhỏ nếu biết cách tận dụng các kênh tiếp thị mạng xã hội như Youtube, Facebook, Twitter… và các trang chia sẻ video khác.

Sức mạnh của Video Marketing
Ảnh: SMMGuide

3. Cơ hội sở hữu kênh truyền thông riêng

Khi sử dụng các TVC quảng cáo, doanh nghiệp bạn không sở hữu kênh truyền thông riêng. Các chiến dịch TVC chạy nối tiếp nhau và việc truyền thông của doanh nghiệp bạn có xu hướng phụ thuộc vào các nhà truyền hình.

Video marketing lại không như vậy. Sử dụng Video marketing giúp doanh nghiệp bạn có cơ hội được sở hữu kênh truyền thông riêng trên Youtube với những video hấp dẫn.

Các video này sẽ tồn tại trên kênh truyền thông xã hội trong một thời gian dài và khách hàng có thể chủ động xem chúng bất cứ khi nào họ muốn. Đồng thời doanh nghiệp bạn cũng không tốn các khoản phí duy trì và đẩy kênh sau này.

4. Khả năng được viral tự nhiên cao

Điểm mạnh của Video Marketing đó chính là cơ chế tự chia sẻ. Không chỉ người dùng, mà thậm chí là các trang web, báo mạng cũng có thể phân tích và chia sẻ video của bạn nếu chúng thực sự hấp dẫn. Chính những điều đó sẽ giúp video của bạn có khả năng được viral tự nhiên cao hơn.

Sứ mạnh của Video Marketing
Ảnh: Lê Minh Quân

Khách hàng có thể chủ động tìm đến các video mà họ yêu thích, số lần xem không giới hạn, có thể đưa ra những suy nghĩ cá nhân của mình về video đó và trao đổi với những người khác. Không những vậy, họ có thể chia sẻ những video mà họ yêu thích với bạn bè, người thân.

5. Tăng khách hàng cho doanh nghiệp

Youtube đang là kênh nổi trội và là kênh mọi người truy cập xem video lớn nhất. Khi bạn up video lên Youtube và quảng bá nó.

Chúng ta cũng có thêm cơ hội xuất hiện lên kết quả tìm kiếm của google, hơn thế nữa với một video nổi bật liên quan xuất hiện lên trang đầu của kết quả tìm kiếm sẽ giúp bạn nổi bật trong đám đông.

Khi có một video hay, lan truyền cảm xúc, không chỉ thực hiện các chiến dịch Seo Video tối ưu, đưa video lan tỏa đến mọi người mà bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo video với Facebook Ads.

 

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.