Thông điệp ẩn sau màu sắc của website

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao website này lại có màu này chưa? Đừng nghĩ rằng đó chỉ là sở thích nhé, màu sắc websiet đều có ẩn chứa thông điệp hết đấy.

Màu sắc là cảm giác mang đến cho hệ thần kinh của con người từ sự kết hợp tín hiệu của ba loại tế bào cảm thụ màu sắc ở mắt. Màu sắc truyền tải và được lưu giữ trong trí nhớ dài hạn của con người trong quá trình học hỏi xã hội. Chính vì vậy, màu sắc truyền tải thông điệp cảm xúc cho người tiếp nhận. Trong thiết kế đồ học, thiết kế website, màu sắc được chú trọng không phải chỉ bởi vì nó tạo ra ấn tượng cho người nhìn, mà còn bởi vì nó sẽ truyền đến người nhìn một thông điệp nhất định.

Màu vàng

Thông điệp ẩn sau màu sắc của website
Ảnh: Golden Ratio

Khi công ty bạn chọn thiết kế website màu vàng là khi người dùng sẽ cảm nhận được niềm vui và những tia năng lượng. Bởi theo ý nghĩa của phương Đông, thì màu vàng tượng trưng cho năng lượng mặt trời, nó mang ý nghĩa của niềm vui, sự tích cực, ấm áp. Màu vàng thường được dùng trong những website của ngành công nghiệp thực phẩm và đóng tàu.

Màu xanh

Thông điệp ẩn sau màu sắc của website
Ảnh: Indie Webster

Xanh lục, xanh dương, xanh lam là những màu của thiên nhiên, tạo nên sự êm đềm thư giãn, đổi mới và phong phú. Gam màu này phù hợp cho các thiết kế web về môi trường, tài chính, ngân hàng… Bởi gam màu xanh thường tạo nên sự hài hoà, cân đối, niề tin và độ tin cậy cao. Những website có màu xanh thường mang đến cảm giác thư thái, tâm trạng thoải mái cho người nhìn.

Màu nâu

Nâu là một màu trung tính, nó mang đến cảm giác vững chắc và đang tin cậy. Màu này thương được dùng trong các ngành công – nông nghiệp, xây dựng và pháp luật.

Thông điệp ẩn sau màu sắc của website
Ảnh: Ngôi Sao Số

Màu đỏ

Màu đỏ thường gắn với sức mạnh và quyền lực. Nó tượng trưng cho lửa, bạo lực chiến tranh, nhưng đồng thời cũng thể hiện niềm đam mê, nhiệt huyết, tình yêu. Trong thiết kế web, màu đỏ thường được dùng như điểm nhấn, bởi nó có thể lấn áp các màu sắc khác. Thông thường, người ta ít khi dùng màu đỏ cho cả website, vì nó có cảm giác khá nặng nề, nhưng lại thường dùng cho các chương trình khuyến mãi, điểm nổi bật…để tạo ấn tượng và thu hút người nhìn.

Thông điệp ẩn sau màu sắc của website
Ảnh: Ngôi Sao Số

Màu trắng

Trắng được xem là biểu tượng của sự hồn nhiên, tình bạn và hoà bình. Màu trắng trở thành màu rất phổ biến trong thiết kế website. Bởi nó mang đến cảm giác trung hoà, cũng giúp cân bằng hình ảnh, chữ và những chi tiết khác trên web. Màu trằng thường được dùng nhiều và không phân biệt ngành nghề.

Thông điệp ẩn sau màu sắc của website
Ảnh: Indie Webster

Màu tím

Đây là màu biểu trưng cho sự thanh lịch, huyền bí và tình yêu chung thuỷ. Rất nhiều cơ quan, tổ chức giáo dục và tổ chức tôn giáo sử dụng màu tím là chủ đạo cho website của mình.

Thông điệp ẩn sau màu sắc của website
Ảnh: itone.com.vn

Màu đen

Đen vẫn là màu thể hiện sự sang trọng, huyền bí. Thông thường trong thiết kế web màu đen thường hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp. Webiste màu đen thường tạo ra sự tò mò, kích thích người xem. Chính vì vậy mà khi sử dụng màu đen cho thiết kế website, bạn cần chú ý đầu tư chỉn chu, để tránh “đầu voi đuôi chuột”.

Thông điệp ẩn sau màu sắc của website
Ảnh: Ngôi Sao Số

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong thiết kế web. Một nhà thiết kế web nói rằng: “Nếu bạn muốn tạo ra một trang web thành công , hãy chơi đùa cùng màu sắc, thử nghiệm với sắc thái khác nhau và lựa chọn màu sắc đại diện tốt nhất cho bản chất của công ty đối với khách hàng của bạn”.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.