Tiếp thị kỹ thuật số bằng Selfie

Với thị trường kỹ thuật số, selfie được đưa vào danh mục tính năng cạnh tranh và điểm nhấn của sản phẩm. Tuy nhiên dưới góc nhìn nhà tiếp thị, selfie còn được tận dụng triệt để vào những chiến dịch marketing.

Vì sao selfie được cho là công cụ marketing hiệu quả?

Selfie là một hình thức marketing “thụ động”, nó giúp thúc đẩy người dùng chủ động tạo nội dung, giúp họ cá nhân hóa những trải nghiệm của bản thân, thỏa mãn nhu cầu của mình mà không cần phải thông  qua những quảng cáo trung gian của thương hiệu.

Tiếp thị bằng selfie
Ảnh: SlideShare

Làm cách nào để phát huy hết tiềm lực của selfie marketing?

Dưới đây là 3 cách có thể giúp thương hiệu áp dụng selfie vào marketing hiệu quả:

Selfie nhận ưu đãi

Đây là cách được các doanh nghiệp ưa chuộng và mang lại hiệu quả khá cao.

Một ví dụ điển hình là SoulCycle, thương hiệu nổi tiếng với các lớp luyện tập xe đạp trong nhà này đã phát động một chiến dịch xung quanh hashtag #NoMoExcuses.

Chiến dịch này tập trung vào việc khách hàng sẽ selfie và chia sẻ hình ảnh cá nhân của họ cùng lời xin lỗi hoặc lý do vì sao không tham gia các buổi tập xe dù đã đăng ký. Đồng thời SoulCycle còn tạo ra một thư viện ảnh gồm ảnh selfie của tất cả khách hàng và trao phần thưởng cho những bức ảnh ấn tượng nhất.

Rất nhanh chóng, chiến dịch này đã thu hút gần 50.000 lượt xem và có gần 5.300 khách hàng mới đăng ký lớp học, giúp mỗi chi nhánh của SoulCycle tăng 44% doanh thu.

Tạo ra một nơi khuyến khích mọi người selfie

Đây là biện pháp thường xuyên được thương hiệu Dove áp dụng. Những chiến dịch marketing bằng selfie trong nhà băng miễn phí, chia sẻ hình ảnh để được nhận quà của thương hiệu này luôn được sự đón nhận nhiệt tình từ các bạn trẻ.

Đưa ra một cái cớ để selfie

Mạng xã hội là nơi kết nối nhiều mối quan hệ khác nhau của khách hàng, vì vậy, tạo ra một thông điệp cụ thể, gần gũi để khuyến khích mọi người selfie hưởng ứng là một cách khá hữu hiệu.

Năm 2013, Dove thực hiện chiến dịch truyền thông cho nhãn hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc Dove bằng chiến dịch Dove Selfie. Tất nhiên Dove Selfie khuyến khích mọi người selfie, với thông điệp giúp những phụ nữ tự ti về sắc đẹp cảm thấy tự tin và yêu đời hơn.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.