Tiếp thị mạng xã hội: Những xu hướng nổi bật 2018 (P.1)

2018 sẽ là cơ hội thành công của những doanh nghiệp biết nắm bắt xu hướng tiếp thị mạng xã hội. Cùng tham khảo những xu hướng tiếp thị sẽ “lên ngôi” nhé.

Việc nắm bắt được những xu hướng làm tiếp thị mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các cơ hội, sẵn sàng tiến bước vào năm 2018. Hãy cùng cập nhật 4 xu hướng tiếp thị mạng xã hội hứa hẹn sẽ “lên ngôi” vào năm sau do trang Entrepreneur dự đoán nhé.

Thời của chatbot

Không phải đến năm 2018 chatbot mới được sự quan tâm từ cộng đồng tiếp thị mạng xã hội. Trong năm nay, chatbot đã tạo ra nhiều thay đổi tích cực trong các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội. Và chatbot đang trở thành hướng đi chung của ngành tiếp thị. Chatbot cho phép doanh nghiệp tương tác ngay lập tức, đó cũng là lý do tại sao Facebook Messenger lại phổ biến đến như vậy.

Tiếp thị mạng xã hội: Những xu hướng nổi bật 2018
Ảnh: Chatbots Magazine

“Mạng xã hội là trung tâm tương tác với khách hàng. Các doanh nghiệp cần nhận thức được điều này, kể cả các công ty dịch vụ. Khía cạnh hấp dẫn nhất của việc sử dụng chatbot là khả năng tương tác tức thời nhưng lại đem đến cảm giác gần gũi như người thật. Chatbot ở ngay đây cùng với khách hàng”, James Memije – Nhà sáng lập của AccuServ Heating & Air Conditioning chia sẻ.

Năm 2018 là thời điểm chatbot tiếp tục “lên ngôi” và thể hiện vai trò của mình. Chatbot hứa hẹn trở thành xu hướng tiếp thị mạng xã hội bởi nó giúp tối ưu hóa việc chăm sóc khách hàng và tạo ra tương tác tốt với người tiêu dùng trên mạng xã hội. Trong thời đại người tiêu dùng có xu hướng tiếp cận thương hiệu qua mạng xã hội nhiều hơn, thì việc doanh nghiệp trả lời, tương tác với người dùng càng sớm, càng khiến họ hài lòng hơn.

Tiếp thị mạng xã hội: Những xu hướng nổi bật 2018
Ảnh: Chatbots Magazine

Tập trung vào nền tảng di động

Có thể lấy Snapchat và Instagram làm ví dụ điển hình. Hai mạng xã hội chủ yếu phát triển trên nền tảng di động. Và mặc dù có thể truy cập Instagram qua máy tính, người dùng chủ yếu truy cập bằng điện thoại.

Tương tự, ban đầu Facebook được thiết kế để sử dụng trên máy tính, nhưng hiện nay ứng dụng này đã nhanh chóng phát triển trên các thiết bị di động. Hiện nay, Facebook thu được 84% doanh thu quảng cáo từ điện thoại di động. Con số này cho thấy rõ ràng rằng hầu hết người dùng mạng xã hội này truy cập qua thiết bị này. Và chưa có dấu hiệu nào cho thấy xu hướng dùng di động của người tiêu dùng sẽ dừng lại.

Tiếp thị mạng xã hội: Những xu hướng nổi bật 2018
Ảnh: Getfly CRM

Chính vì vậy, khi tập trung vào thiết bị di động, doanh nghiệp có thể tăng độ rộng khi tiế cận khách hàng. Tạo ra thứ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng chính là cách tốt nhất để khiến khách hàng đến với thương hiệu.

Đó chính là lý do thuyết phục nhất để các doanh nghiệp tập trung chương trình tiếp thị trên mạng xã hội của mình vào các thiết bị di động. Cùng với xu hướng sử dụng di động của người tiêu dùng, việc tập trung phát triển tiếp thị mạng xã hội trên nền tảng di động chính là hướng đi đúng đắn của doanh nghiệp.

Còn tiếp

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.