Top công cụ Social Media tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội (Social Media) khiến bạn mất nhiều thời gian. Những công cụ Social Media dưới đây có thể giúp bạn giảm bớt việc này.

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Social Media đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự hiện diện trên mạng xã hội (social present) sẽ giúp vun đắp mối quan hệ với khách hàng và tăng sự trung thành của họ đối với thương hiệu. Đây cũng là một kênh truyền thông mà khách hàng mong muốn các thương hiệu xây dựng. Tuy nhiên, Social Media lại chiếm nhiều thời gian của một người không chuyên quá. Tự động hoá và sử dụng các công cụ có thể giúp bạn tìm kiếm nội dung, chia sẻ và trả lời bình luận. Dưới đây là một số công cụ Social Media có thể hữu ích cho bạn.

Crowdfire

Crowdfire tự định vị bản thân là “công cụ marketing một phút”. Crowdfire sẽ phân tích tất cả các tài khoản mạng xã hội của bạn và giám sát chúng theo hệ thống thời gian thực để có một cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và xác định cách doanh nghiệp phát triển thông qua Social Media.

Top công cụ Social Media tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Cụ thể, Crowdfire có khả năng:

  • Tìm kiếm nội dung mà công cụ này cho là khán giả của bạn sẽ thích.
  • Giúp bạn đăng tin thường xuyên trên tất cả các nền tảng bạn có.
  • Tạo các bài đăng để tăng traffic.
  • Tự động thực hiện những nội dung mà bạn sáng tạo thông qua nhiều nền tảng.

DrumpUp

DrumUp sẽ giúp bạn khám phá và chia sẻ nội dung đến các tài khoản social của bạn. DrumUp Dashboard cho phép bạn quản lý tất cả các tài khoản social ở một nơi. Vì vậy bạn không phải mất thời gian để điều hướng và đăng nhập vào nhiều tài khoản.

Top công cụ Social Media tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ứng dụng này còn cho phép bạn quản lý các bản cập nhật và chia sẻ với những người đang theo dõi bạn. Bạn cũng có thể tuỳ chỉnh nội dung được chia sẻ với hashtag. Điều này giúp bài đăng của bạn trông cá nhân hoá hơn và giúp bạn tiếp cận với đúng khán giả hơn.

Hootsuite

Công cụ Hootsuite tiết kiệm thời gian của bạn bằng cách cho phép bạn quản lý tất cả tài khoản mạng xã hội vào một trang điều khiển đơn. Trang điều khiển này cũng là nơi bạn có thể tìm kiếm các nội dung liên quan và lên kế hoạch đăng chúng lên tất cả tài khoản.

Hootsuite còn bao gồm các công cụ có thể nâng cao sự nổi tiếng và bảo vệ thương hiệu của bạn. Bạn có thể theo dõi tất cả tin nhắn đến và những lần thương hiệu bạn được nhắc đến. Hơn nữa, bạn có thể dùng Hootsuite để chống lại hacker và các mối đe doạ khác đối với tài khoản social. Nếu bạn quyết định chạy các mini game được thiết kế để tăng tương tác, Hootsuite có thể giúp bạn quản lý các chiến dịch này, cũng như theo dõi những người đăng ký.

Salesforce Marketing Cloud

Salesforce cho phép bạn tự động hoá việc tiếp thị, quản lý email, dữ liệu, quản lý việc tiếp cận qua truyền thông xã hội và sáng tạo các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số, tin nhắn di động.

Top công cụ Social Media tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Salesforce cũng được thiết kế tiện lợi cho việc hợp tác, vì vậy bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đối tác, chỉ định, quản lý và kiểm tra công việc của họ.

Sendible

Sendible nỗ lực giúp tạo ra chiến lược truyền thông mạng xã hội, gắn kết và thực hiện nó trên các tài khoản social một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể lên lịch xuất bản cho những nội dung vào thời điểm mà bạn cho rằng có thể có nhiều người xem nhất. Sendible cũng cho phép bạn theo dõi kết quả tương tác.

Top công cụ Social Media tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Điều căn bản giúp Sendible nổi bật là nhấn mạnh vào sự cộng tác. Sendible gần giống như một nền tảng xã hội cho chính nó. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ quyền quản lý các tài khoản với người khác.

SocialOomph

SocialOomph tăng cường hiệu suất các kênh truyền thông xã hội Twitter, Facebook, Pinterest, LinkedIn và Plurk, blog và email. Tuy nhiên, SocialOomph tập trung vào Twitter.

Top công cụ Social Media tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Cần lưu ý rằng sự hỗ trợ của SocialOomph đối với các mạng xã hội không phải Twitter sẽ không đồng nhất. SocialOomph cung cấp một vài tính năng cho một vài nền tảng nhất định, tuy nhiên một số nền tảng khác lại hầu như lại không có bất kỳ hỗ trợ nào.

SocialPilot

SocialPilot được thiết kế để giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến và tiết kiệm thời gian. Mặc dù SocialPilot nhắm tới các agency và các chuyên gia về truyền thông xã hội, tuy nhiên doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể sử dụng ứng dụng này.

SocialPilot cũng cung cấp một số ứng dụng cho điện thoại và trình duyệt giúp bạn chia sẻ, lưu trữ nội dung dễ dàng hơn. SocialPilot đặc biệt hữu ích trong việc quản lý nhiều social presence vì bạn có thể quản lý từng tài khoản xã hội tập trung từ một nơi.

Top công cụ Social Media tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hơn nữa, SocialPilot cho phép bạn xử lý đồng thời hàng trăm tài khoản, thay vì xử lý một vài tài khoản. SocialPilot cũng đi kèm với nhiều tính năng như lên lịch đăng nội dung, quản lý tài khoản người dùng và một số tính năng khác.

Sprinklr

Sprinklr tập trung vào khách hàng là doanh nghiệp. Sprinklr hỗ trợ tiếp thị, quảng cáo, chăm sóc khách hàng, bán hàng, khảo sát và điện tử hoá thương mại trên Facebook, Twitter, LinkedIn và 21 kênh xã hội khác. Mục tiêu của công cụ social media này là tích hợp mọi khía cạnh của chu trình thương mại. Từ những quá trình tạo khách hàng tiềm năng ban đầu cho đến quá trình phân tích cuối cùng. Khi đó bạn có thể xác định khía cạnh nào trong chu trình tiếp thị của doanh nghiệp đang có hiệu quả và khía cạnh nào thì không.

Top công cụ Social Media tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Kết luận

Tiếp thị mạng xã hội rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn sẽ mất nhiều thời gian để quản lý nội dung và tương tác với khách hàng khi bạn có nhiều kênh xã hội. Tuy nhiên, với những ứng dụng quản lý social media này, bạn có thể dễ dàng tự động hoá một số công việc.

Ảnh: brandsvietnam

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.