Trải nghiệm người dùng: Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Tỷ lệ chuyển đổi – Conversion Rate (CR) là chỉ số đo việc những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật sự khi họ mua một món hàng hay dịch vụ của bạn.

Chỉ số này thường là phần trăm của khách mua hàng so với tổng số lượng khách viếng thăm  của toàn website thương mại hay của một kênh quảng cáo nào đó.

Nhiều doanh nghiệp phạm phải sai lầm khi cố gắng mang về nhiều lượt khách ghé thăm cho trang web của họ, trong khi đó lại bỏ qua những sai sót cơ bản bên trong website, những điều mà nếu sửa được, sẽ làm gia tăng đáng kể conversion rate, giúp tăng doanh thu với chi phí cực thấp.

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mang yếu tố sống còn cho dịch vụ trong một môi trường bán hàng cạnh tranh ngày nay. Việc gia tăng tỷ lệ này nên được coi trọng và quan tâm hơn, vì hấp dẫn khách hàng đến với trang web đã khó, thuyết phục được họ mua hàng và thanh toán lại càng khó khăn hơn.

Trải nghiệm người dùng: Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Ảnh: Sưu tầm

Một trong những điều làm ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng là trải nghiệm người dùng.

Hãy biết rằng nếu việc sử dụng website quá phiền toái và khó chịu thì sẽ chẳng ai thèm mua hàng từ bạn cả. Một website tốt cần phải hướng tới việc dễ dàng trong việc sử dụng và cho phép những người muốn mua hàng có thể mua được. Vậy thường thì các website mắc sai lầm chỗ nào?

1. Khả năng truy cập website

Nghe tưởng chừng như đây là điều hiển nhiên vì nếu muốn khách hàng mua hàng thì họ phải truy cập và sử dụng được website trước đã.

Việc lựa chọn hosting không phù hợp khiến cho việc truy cập trang web trở nên chậm chạp, website thường xuyên chập chờn cũng là một trong những yếu tố đẩy khách hàng ra khỏi trang web của bạn. Do đó trước khi làm những gì cao xa hơn, hãy đảm bảo rằng website của bạn đang vận hành tốt, có thể truy cập một cách dễ dàng và không thường xuyên trục trặc về kỹ thuật.

2. Thông tin rõ ràng, trực quan

Một số trang web chỉ thấy một đoạn nội dung mời mọc mua hàng và một tấm ảnh sản phẩm, ngoài ra không có gì khác. Đây có lẽ là một trong những sai lầm cơ bản nhất mà nhiều website hay mắc phải.

Đa phần khách hàng đều muốn tìm hiểu về sản phẩm trước khi bỏ tiền ra mua, nếu là bạn thì bạn cũng vậy thôi. Vậy bạn đã có giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ muốn thấy hay chưa? Nếu họ muốn xem thông tin kỹ thuật sản phẩm thì họ phải làm như thế nào? Nếu họ muốn xem các thông tin về việc chi trả, giao nhận hàng hóa thì họ phải xem ở đâu?

3. Tính tương thích trình duyệt

Có rất nhiều thiết kế và lập trình web vẫn chưa xem trọng việc kiểm duyệt lại website trên các trình duyệt khác nhau để đảm bảo rằng việc hiển thị ít nhất là trên các trình duyệt căn bản như Chrome, Firefox và Internet Explorer là bình thường và đồng nhất.

Trải nghiệm người dùng: Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Ảnh: LinkedIn

Ngoài ra, với sự lên ngôi của các thiết bị di động lúc này bạn còn cần phải quan tâm tới việc trang web sẽ hiển thị như thế nào trên các trình duyệt phổ biến trên di động như Safari, Android Browser, v.v… bỏ qua việc này tức là bạn đang có thể làm ngơ khoảng 5% – 10% các khách hàng tiềm năng của mình.

4. Nút mua hàng

Điều gì xảy ra khi khách hàng không thấy nút bấm mua hàng? Nghiên cứu cho thấy rằng đa số mọi người đều không thích cuộn màn hình xuống quá nhiều chỉ để tìm phím bấm mua hàng. Do đó việc đặt những thứ quan trọng (như nút bấm mua hàng) ở phía trên phần hiển thị mặc định của trang web là cần thiết.

Nút bấm mua hàng cần phải có màu sắc nổi bật, có dòng chữ kêu gọi to, rõ ràng và xúc tích. Nút mua hàng không nhất thiết phải lòe loẹt hay nhàm chán nhưng chắc chắn nó phải rõ ràng. Có rất nhiều website hiện nay vẫn để nút thanh toán mờ nhạt, quá khó thấy hoặc bị ẩn đâu ở tận cuối trang.

Trải nghiệm người dùng: Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Ảnh: Mua hàng

Có nhiều trường hợp chỉ bằng việc thay đổi nút mua hàng, bạn đã có thể thấy CR của việc bán hàng tăng từ 10% – 30%.

Theo bizweb.vn

 

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.