Tránh những điều này nếu bạn muốn trở thành UX Designer

Trải nghiệm người dùng rất quan trọng trong thiết kế website. Các chuyên gia vẫn rất được mong chờ từ UX Designer những trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề phải đối mặt với nhà thiết kế UX. Các chuyên gia về web đã nói về những rào cản họ cảm thấy đang ngăn cản UX Designer khỏi những trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn nữa.

1. Có quá nhiều thiết bị thông minh

James Davis (người đứng đầu về UX tại Verv) cho rằng: “Thách thức lớn nhất và trở ngại trong thiết kế UX thời hiện đại là sự gia tăng các thiết bị kết nối. Ngày càng có nhiều thiết bị thông minh hỗ trợ ngành công nghiệp UX cho ra đời những trải nghiệm kỹ thuật số liên tục và năng động. Và đây cũng là một rào cản với sự sáng tạo của người thiết kế trải nghiệm người dùng.

Tránh những điều này nếu bạn muốn trở thành UX Designer
Ảnh: bankiaindicex.com

2. Thiết sự đa dạng hóa

Các công cụ với tính đa dạng trong ngành công nghiệp web đang làm hư hỏng thiết kế UX. Theo nhà chiến lược thiết kế Rochelle Dancel thì đó không phải là một điều tốt đẹp mà là một yêu cầu kinh doanh, đặc biệt nếu chúng ta muốn các sản phẩm và dịch vụ tiếp cận và làm việc – đối tượng theo quy mô.

Dancel chỉ ra rằng với sự gia tăng của AI thì vấn đề đa dạng đang trở nên quan trọng hơn. “Đảm bảo một loạt các quan điểm được tích cực tham gia vào quá trình thiết kế là rất quan trọng (và nhiều hơn nữa là một thách thức) khi chúng ta ngày càng phát triển sản phẩm và dịch vụ với AI và tự động hóa để phản ánh và hình thành thế giới xung quanh chúng ta” – Rochelle Dancel nói.

Tránh những điều này nếu bạn muốn trở thành UX Designer
Ảnh: RGB.vn

3. Thiếu sự tò mò

Barry Woodhall (Giám đốc ở Moken) tin rằng rào cản chỉnh ngăn cản UX Designer là thiếu thắc mắc, tò mò. Ông giải thích: “Trong lĩnh vực sáng tạo trải nghiệm người dùng, chúng ta luôn có nhiều hơn một con đường để thành công”.

4. Sự cần thiết phải mở rộng

Khi nhiều công ty lớn đón nhận tư duy thiết kế mới, mở rộng quy mô và văn hoá thiết kế thì những thách thức cũng nảy sinh. Christopher J Hodges (chuyên gia của Mendix Technology) nhận định: “UX Designer cần phải hỗ trợ nhiều đội và trải nghiệm nền tảng hơn là trải nghiệm ứng dụng duy nhất, đồng thời cần duy trì được chất lượng và tính nhất quán trong thiết kế”.

Tránh những điều này nếu bạn muốn trở thành UX Designer
Ảnh: Prototypr

5. Nhiều yêu cầu hơn từ khách hàng

“Thử thách lớn nhất cũng là cơ hội thú vị nhất cho việc học tập là gười dùng đang bận và chúng tôi cần hiển thị thông tin họ cần ngay” – nhà thiết kế Ux Juliette Pretot nhận định. Tìm cách đáp ứng những yêu cầu này là một thách thức, Pretot tin rằng việc điều chỉnh những ràng buộc giữa người dùng và người tạo ra trải nghiệm sẽ không dễ dàng, nhưng sẽ dẫn đến UX tốt hơn ở mọi nơi”.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.