Tránh những kiểu viết rập khuôn này nếu muốn làm content marketing hiệu quả

Rập khuôn sẽ giết chết sự sáng tạo và cuốn hút. Nếu bạn muốn làm tốt content marketing thì hãy loại bỏ những kiểu viết rập khuôn này ngay nhé.

Content Marketing thiêng về sáng tạo và đo lường chất lượng bài viết bằng khả năng thu hút và thuyết phục người đọc. Rập khuôn là cách nhanh nhất để giết chết sự sáng tạo và tính cuốn hút đối với người đọc. Nếu bạn muốn làm tốt content marketing thì hãy loại bỏ những kiểu viết rập khuôn này ra khỏi đầu mình ngay nhé.

Ngày nay, content được xem là công cụ quan trọng trong thế giới marketing online. Dù bạn muốn nuôi dưỡng website một cách tự nhiê, hay muốn bỏ chi phí chạy quảng cáo cho website của mình thì đều bắt đầu từ nội dung. Bạn phải có nội dung tốt trước thì mới có thể tiếp cận người dùng hiệu quả, khiến họ biết đến bạn, và bỏ tiền ra cho bạn.

Tránh những kiểu viết rập khuôn này nếu muốn làm content marketing hiệu quả
Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn

 

Vì hầu hết người làm marketing online đều hiểu được điều này, nên việc đầu tư cho content ngày càng được chú trọng. Nhà nhà làm content, người người làm content. Từ câu chuyện này, vấn đề rập khuôn trong lối viết, xào nấu thông tin mới xuất hiện và ngày càng phổ biến.

Nếu bạn muốn làm tốt content marketing, tạo ra content hiệu quả thì rập khuôn là điều bạn cần loại bỏ ngay lập tức trong những sản phẩm của mình. Dưới đây, Lebrand sẽ chỉ ra cho bạn 3 điển rập khuôn thường thấy nhất mà rất có thể bạn cũng đang “dính” đấy.

Sử dụng từ “quan trọng”

Các từ thể hiện tính quan trọng của sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu là những từ ta thường thấy trên các web nhất. Điển hình như: rất quan trọng, điều đó trở nên quan trọng, quan trọng nhất, đặc biệt quan trọng, vai trò quan trọng, lợi ích quan trong…

Những từ này không phải lựa chọn tốt cho một bài viết tự nhiên và sáng tạo vì 2 lý do:

  • Lặp đi lặp lại bất cứ điều gì cũng gây tác dụng ngược, làm suy yếu đi tác động của nó đến người đọc. Đừng cho rằng lặp lại cách để nhấn mạnh từ đó. Thực tế một từ được lặp lại càng nhiều thì nó càng trở nên ít nổi bật.
  • Sự khẳng định khăng khăng càng dễ khiến mọi thư trở nên đáng ngờ hơn. Tâm lý con người là có xu hướng nghi ngờ những điều mà người khác một mực khẳng định hay tuyên bố quá mạnh mẽ.
Tránh những kiểu viết rập khuôn này nếu muốn làm content marketing hiệu quả
Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn

Nếu bạn muốn nhấn mạnh một điều gì đó thì hãy chứng minh luận điểm của bạn ngay từ đầu. Thay vì cố gắng thuyết phục bằng cách dán nhãn “quan trọng” cho điều bạn nói, thì hãy cho họ thấy điều đấy, đừng chỉ nói.

Trong bài viết sắp tới của mình, bạn hãy giảm thiểu số tính từ này. Cùng một số từ tương tự khác như: cần thiết, hữu ích, cốt yếu, sống còn…

Rườm rà, dư thừa

Tương tự như lặp lại những tính từ thể hiện sự “quan trọng” để nhấn mạnh, nhiều cây bút rập khuôn nhắc lại một điều nhiều hơn một lần. Thực tế bạn có khi lặp lại điều gì đó thật sự quan trọng, nhưng thãy nhớ là chỉ khi nó thật sự quan trọng và cũng đừng nhắc lại quá nhiều lần. Điều gì cũng vậy, khi bạn nhắc lại nhiều lần sẽ trở nên ít quan trọng và mờ nhạt. Khi bạn lặp lại hay dùng những từ nối dư thừa thì bạn đang ngầm gửi đến người đọc thông điệp: “Bạn không cần để tâm đến những gì tôi đang viết, bởi nó chứa nhiều thứ không cần thiết quá, không phải tất ca đều có ý nghĩa”.

Tránh những kiểu viết rập khuôn này nếu muốn làm content marketing hiệu quả
Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn

Dùng những từ chỉ số lượng “vô cực”

Tôi thường thấy nhiều cây bút dùng từ “vô số” khi họ chỉ đơn giản đề cập đến một số lượng lớn. Nếu không phải đang đề cập đến lượng hạt cát trên bờ biển, ngôi sao trên bầu trời thì bạn đừng dùng những từ quá hoành tráng như “vô số lần”, “vô số nghiên cứu”… Vì thực tế những điều bạn đề cập sau từ vô số như lần hay nghiên cứu đều có thể đếm được nếu bạn đủ nguồn lực. Và tuyệt đối đùng dùng những từ chỉ số lượng trừu tượng như vậy trong những bài viết thuộc lĩnh vực kinh doanh nếu không muốn gây khó chịu cho người đọc bạn nhé.

Rập khuôn là cách giết chết bài viết của bạn, đẩy bài viết ra xa người đọc hơn, vì thế hãy loại bỏ nó ngay bạn nhé.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.