Chiến thuật thu hút khán giả khi post nội dung

Ngày nay, nội dung trở thành yếu tố quan trọng trong tiếp thị trên mạng xã hội. Nội dung quyết định đến “vận mệnh” của một chiến dịch truyền thông.

Ngày nay, nội dung trở thành một trong những yếu tố hết sức quan trọng trong quảng cáo, truyền thông tiếp thị trên các kênh mạng xã hội. Nội dung quyết định đến phần nhiều “vận mệnh” của một chiến dịch truyền thông.

Làm thế nào để tạo ra một nội bắt mắt và thu hút người đọc? Cần có chiến thuật cả đấy.

Để tạo ra một nội dung hấp dẫn, ý tưởng và sự sáng tạo luôn là yếu tố quan trọng. Nhưng đó không phải là tất cả, mà nhiều người trong ngành còn cho biết rằng cần có “chiến thuật” để thu hút người đọc và giữ chân người đọc ở lại lâu hơn với bất kỳ một nội dung nào.

Chiến thuật thu hút khán giả khi post nội dung
Ảnh: Sihub

Vậy những chiến thuật đó là gì? Hãy cùng TQ tìm hiểu nhé.

Tận dụng các nền tảng mới

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Youtube, Twitter… đều mang lại những giá trị truyền thông hữu hiệu cho doanh nghiệp. Chính vì thế mà hầu như không doanh nghiệp nào bỏ qua các kênh mạng xã hội trong quá trình làm quảng cáo của mình. Và cũng vì thế mà cuộc chiến nội dung trên mạng xã hội phổ biến trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Chiến thuật thu hút khán giả khi post nội dung
Ảnh: Sihub

Nhiều nhà làm Digital Marketing khuyên rằng, doanh nghiệp nên mở rộng phạm vị triển khai nội dung của mình trên những “lãnh thổ mới” – những nền tảng mạng xã hội mới. Điều này có thể gây khó khăn cho doanh nghiệp trong giai đoạn đầu, thế nhưng cơ hội và lợi thế rất lớn dành cho những doanh nghiệp nào có thể vượt qua giai đoạn đầu đó. Mặc dù lượng khàn giả ban đầu sẽ thấp, nhưng nền tảng mới là cơ hội kết hợp nỗ lực tiếp thị ban đầu của người làm sáng tạo.

Tại các nước trên thế giới, Vero là một nền tảng khác khá thành công đối với những người dùng mới.

Tận dụng những khán giả có tầm ảnh hưởng

Lợi thế không thể bàn cãi của việc truyền thông nội dung trên mạng xã hội là có thể đưa người nổi tiếng đến với người tiêu dùng dưới cái tên của thương hiệu một cách nhanh chóng và rộng rãi. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn thu hút sự chú ý của những tầng lớp trẻ thì việc dùng hình ảnh người nổi tiếng là chiến thuật hết sức khôn ngoan.

Chiến thuật thu hút khán giả khi post nội dung
Ảnh: MPT

Và để những người nổi tiếng chấp nhận xuất hiện trên trang mạng xã hội của bạn, cũng như tận dụng triệt để hình ảnh của những người nổi tiếng, bạn hạy tặng cho họ những sản phẩm mà bạn đang bán ngoài tiền nhé.

Phát triển kênh phát song đặc sắc riêng của bạn

Đối với việc dùng nội dung để thu hút người tiêu dùng, không cách nào hiệu quả và bền vững bằng việc dùng những nội dung đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Bạn cần phân nhóm khách hàng của mình ra thành những nhóm phân khúc khác nhau, sau đó chọn những loại nội dung phù hợp, đáp ứng cao nhất nhu cầu của họ và phát sóng.

Chiến thuật thu hút khán giả khi post nội dung
Ảnh: MPT

Hay nói đúng hơn, doanh nghiệp cần biết cách phát những nội dung đặc sắc cho riêng người tiêu dùng và cũng là cho riêng doanh nghiệp. Và điều này đặc biệt hiệu quả khi công ty của bạn cung cấp những giải pháp, dịch vụ cho các vấn đề cố hữu.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.