Vai trò của dữ liệu lớn trong tiếp thị số (P.1)

Nhà tiếp thị Việt Nam chỉ giành 13% chi phí cho các phương tiện truyền thông số. Cho thấy nhà tiếp thị Việt vẫn chưa đánh giá được vai trò của tiếp thị số.

Thế nào là truyền thông số?

“Kỹ thuật số” nghĩa là gì? Đa số mọi người nghĩ rằng “Kỹ thuật số” là những thứ như Internet trên máy tính, máy tính bảng hay điện thoại di động. Tuy nhiên, với những người làm tiếp thị, “Kỹ thuật số” là một hình thức sử dụng truyền thông trong thời đại số.

Với kỹ thuật số, công việc của nhà tiếp thị không còn đơn giản là sáng tạo ra các mẫu quảng cáo bắt mắt và lôi cuốn trên các phương tiện báo chí, truyền hình và quảng cáo ngoài trời. Mà còn phải tận dụng kỹ thuật số để phân phối các thông điệp truyền thông một cách hiệu quả hơn.

Vai trò của dữ liệu lớn trong tiếp thị số
Ảnh: junglelightspeed.com

Một lợi ích lớn nhất của kỹ thuật số là kho “dữ liệu lớn”. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng nguồn tài nguyên kỹ thuật số khổng lồ này để phân tích thói quen người tiêu dùng, nắm bắt xu hướng của họ đồng thời đưa ra những thông điệp chuẩn xác đến đúng đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến.

Có 4 lợi ích quan trọng mà kho “dữ liệu lớn” mang lại nhằm nâng cao hiệu quả chiến dịch truyền thông số cho thương hiệu.

Hướng đến mục tiêu tốt hơn

Các nhà tiếp thị luôn xác định khách hàng mục tiêu – những người mà họ muốn truyền đạt thông điệp của mình. Tuy nhiên, việc chỉ giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu như mong muốn là rất khó. Sẽ có lãng phí trong việc đầu tư khi mà các nhà tiếp thị phải truyền đạt thông điệp quảng cáo cho cả những đối tượng khách hàng “không mục tiêu”.

Vai trò của dữ liệu lớn trong tiếp thị số
Ảnh: Phân tích kinh tế

Tuy nhiên, nhà tiếp thị vẫn có thể giảm sự lãng phí này bằng cách tận dụng tối đa nguồn tài nguyên “dữ liệu lớn” từ những chiến dịch truyền thông số. Có rất nhiều nguồn dữ liệu về người tiêu dùng dựa trên nhân khẩu học, lối sống và sở thích, nhà tiếp thị có thể tận dụng để phân tích thói quen tiêu dùng. Bằng cách này, nhà tiếp thị có thể tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn.

ROI tốt hơn

Kỹ thuật số có thể cung cấp dữ liệu giúp nhà tiếp thị có những chiến dịch kỹ thuật số tốt hơn. Các nhà tiếp thị có thể đánh giá những gì tốt hoặc chưa tốt trong một Dữ liệu số có thể giúp các nhà tiếp thị phản ứng nhanh với hiệu quả kinh doanh. Lợi ích này của kho ‘dữ liệu lớn’ được thể hiện rõ trong ngành Thương mại Điện tử.

Vai trò của dữ liệu lớn trong tiếp thị số
Ảnh: SensrTrx

Các nhà tiếp thị có thể nhanh chóng nắm bắt được ý đồ mua hàng từ người tiêu dùng khi họ nhấp vào sản phẩm.
Sau đó, các nhà tiếp thị có thể quay trở lại tiếp cận với những khách hàng này. Với những thông điệp hấp dẫn hơn, các nhà tiếp thị có thể tạo cảm hứng thực hiện hành vi mua bán đối với những khách hàng này vào một thời điểm nào đó.

Còn tiếp

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.