Văn hoá Selfie – Cách hiệu quả để thương hiệu thâm nhập thị trường Châu Á

Chúng ta đều biết Selfie đã từ lâu trở thành một hiện tượng toàn cầu. Rất nhiều thương hiệu nhắm đến văn hóa selfie để quảng bá hình ảnh.

Một cuộc khảo sát thị trường của tạp chí Time cho thấy trong 10 quốc gia hay selfie nhất thế giới, có đến 4 nước thuộc châu Á. Sức ảnh hưởng của văn hoá selfie mạnh tới nỗi hai thương hiệu smartphone lớn của châu lục – Huawei của Trung Quốc và Samsung của Hàn Quốc – đã phải đối đầu với nhau trong cuộc chiến xem hãng nào có thể chế ra ống kính phía trước tốt hơn.

Một quan sát xã hội thú vị khác cho biết: “Nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, rất hay chụp selfie với các thương hiệu mà họ yêu thích,” trích lời Carter Chow, giám đốc của agency McCann ở Thượng Hải. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều thương hiệu nhắm đến văn hóa selfie để quảng bá hình ảnh. Dớiới đây là những thương hiệu đã thành công khi bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu bằng Selfie.

Because You Can (Jetstar)

Văn hoá Selfie - Cách hiệu quả để thương hiệu thâm nhập thị trường Châu Á
Ảnh: ST

Không còn lạ lẫm gì đối với khách du lịch châu Á, Jetstar thường xuyên tung ra các chiến dịch thú vị để quảng bá nhiều đường bay giá rẻ của hãng. Ai đi du lịch mà chẳng chụp selfie ở một góc nào đó nơi họ viếng thăm? Bởi thế, Jetstar đã tạo nên chiến dịch Because You Can xoay xung quanh việc chụp selfie.

Pocket Magic App (Sofy)

Một hãng băng vệ sinh mà lại sử dụng công nghệ và selfie để quảng báo thương hiệu? Sofy của thị trường Trung Quốc đã thành công áp dụng công nghệ tương tác thực tế (augmented reality) để tạo ra app chụp selfie cực kì dễ thương và ấn tượng.

 

Văn hoá Selfie - Cách hiệu quả để thương hiệu thâm nhập thị trường Châu Á
Ảnh: Sparrow Mountain

Selfie Mania (Huawei Honor 3C)

Vì ngân sách tương đối nhỏ, Huawei đã cố ý tạo ra một chiến dịch có thể thực hiện dễ dàng nhưng mang tính viral (dễ lan truyền) cao. Chiến dịch Honor 3C của thương hiệu Huawei tại Thái Lan đầy hài hước, và thậm chí ‘xỉa xói’ vào việc nghiện selfie của mọi người.

Văn hoá Selfie - Cách hiệu quả để thương hiệu thâm nhập thị trường Châu Á
Ảnh: YouTube

Các cung hoàng đạo chụp selfie như thế nào? (Lenovo S850)

Văn hoá Selfie - Cách hiệu quả để thương hiệu thâm nhập thị trường Châu Á
Ảnh: YouTube

Hãng smartphone nổi bật ở Trung Quốc đã tạo nên một sê-ri quảng cáo rất phá cách: Các cung hoàng đạo chụp selfie như thế nào? Bên cạnh việc quảng bá chiếc điện thoại S850 với ống kính trước mạnh mẽ phù hợp cho “công cuộc” selfie, chiến dịch này cũng nhắm đến một thói quen khác của các chị em: xem tử vi! Đúng là một mũi tên trúng 2 đích!

Theo MarketingAI – Admicro

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.